ครูบาบินก้าว
ครูบา บินก้าว อิทธิภาโว จนอีหลีอีหลอ

ความสำคัญของคุณธรรม มากกว่า เม็ดเงิน และ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ๆ ที่ขาดคุณธรรมกำกับใจ...


บันทึกคำถาม... จู่ ๆ ก็มีญาติโยมมาถามว่า... หลวงพ่อ ครับ เมื่อใด สถานวิทยุของอโศก จะออกอากาศ ครับ !!! นานมากแล้ว... และ หากหลวงพ่อ เป็นหน่วยงานที่ดูแลสื่อของแผ่นดิน เช่น เป็น กสทช.จะมีนโยบายทำอะไรบ้าง ?

ก็ตอบไปว่า... เรื่องการกลับมาเปิดออกอากาศอีกครั้ง นับแต่กลางพรรษา ๒๕๕๗ จนถึงเวลานี้ ก็ยังอยู่ในขั้นตอนเพื่อขอ...กับทาง กสทช.


ส่วนที่ถามว่า หากสมมุติ อาตมา เป็น กสทช. โดย อันดับแรก อาตมา เห็นความสำคัญของคุณธรรม มากกว่า เม็ดเงิน และ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ๆ ที่ขาดคุณธรรมกำกับใจ ก็จะหาทางอนุญาตให้เกิดสื่อธรรมะให้เพียงพอ และ เหมาะกับปริมาณความต้องการของประชาชนทั้งประเทศ ของแต่ละศาสนาที่มีสัมมาทิฐิ โดยไวที่สุด พร้อม ๆ กับออกกฏ - กติกา ในการกระจายภาพ และ เสียง หรือ กระจายเสียง โดย เบื้องต้น จะต้องปลอดจากการโฆษณาทั้งทางตรง - ทางแฝง ๑๐๐ % และหากเป็นสถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุชาวพุทธ ก็จะต้องส่งเสริมศีลธรรม เช่น ๕ พร้อมให้การศึกษา โดย ปฏิบัติตามธรรมนูญของชาวพุทธ คือ หลักจุลศีล มัชฌิมศีล มหาศีล อย่างมั่นคง


และ ให้ดำเนินการติดต่อคัดเลือกบุคลากรศาสนาที่มีปกติปฏิบัติตามหลักการข้างต้นได้ เต็มใจอาสามาร่วมเอาภาระ และ เต็มใจเหน็ดเหนื่อยเสียสละ ชัดเจนในคำสอนแต่ละกลุ่มศาสนา ให้สมัครอาสามาช่วยดูแล กติกา ตามหลักศาสนาตน

โดย จะเป็นอาสาจริง ๆ ที่เต็มใจมาทำงานฟรี ๆ ไม่ต้องมีรายได้ ไม่ต้องมีเงินเดือน


และ หากว่าสถานีใด เปิดออกอากาศแล้วผิดไปจากหลักการนี้ เช่น มีโฆษณา แอบเรี่ยไร ให้หวย ขายวัตถุมงคล ฯลฯ ก็จะรีบดำเนินการแจ้งเตือนเป็นทางการ ๓ ครั้ง หากยังละเมิด ก็จะมีคำสั่งให้ปิดเป็นการถาวร และ ส่งเรื่องให้คณะสงฆ์...เข้าตรวจด้านคำสอน ตรวจแนวปฏิบัติ ในการอบรมประชาชนประชาชนที่ผิดไปจากธรรมนูญหลักการ...

โยม ที่มาสนทนา ก็ได้แต่อ้าปากค้าง...แล้วก็บอกว่า " ดีจังครับ "


ที่มา:พระไตรปีฎกภาษาไทย ฉบับหลวง พ.ศ. ๒๕๒๕
เล่ม ๙

http://www.navy.mi.th/…/code/special/budham/tps/tps0910.htm…

หมายเลขบันทึก: 585819เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท