ความพยายาม


ความพยายาม... ความพยายามเหมือนจะกลายเป็นสิ่งที่ผมโหยหาและต้องการมันดีที่สุดในการทำอะไรต่างๆ รอบตัวไม่จำเป็นต้องดีที่สุด แต่ขอให้มีความพยามที่จะทำ ที่ผมต้องการความพยายามที่สุดตอนนี้คือพยายามตั้งใจเรียนให้จบ ตอนนี้ก็อยู่ปีที่5 แล้ว แต่ปากเราก็พูดได้ว่าไม่เป็นไร "จบช้าไปปีนึงคงไม่เป็นไร" แต่ในใจลึกๆนั้น พูดออกมาอีกเสียงหนึ่งคือ .."อยากจบพร้อมเพื่อน อยากถ่ายรูปจบกับเพื่อนๆ อยากให้แม่หมดภาระที่จะต้องส่งเสียเราเรียน แต่เราก็ทำไม่ได้" นั่นก็เป็นสิ่งที่คิดเรื่อยจนมาถึงตอนนี้ ผมคิดว่าในชีวิตผมตอนนี้ผมคงขาดคำว่า "ความพยายาม"

คำสำคัญ (Tags): #ความพยายาม
หมายเลขบันทึก: 585786เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเป็นกำลังใจให้นะคร่า ดิฉันเชื่อว่าในเมื่อเรามีความตั้งใจและมีความพยายามแล้ว เราก็ต้องพยายามให้ถึงที่สุดนะคร่าเพื่ออนาคตของตัวเราเองและเพื่องความภาคภูมิใจของคนในครอบครัว สู้ๆคร่า

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท