สัปดาห์ที่ 12 (16-01-58) แม่พิมพ์พ่อพิมพ์ของชาติ


สวัสดีครับ วันนี้วันเป็นวันศุกร์แต่ไม่ใช่ศุกร์ธรรมดาเพราะวันนี้ยังเป็นวันครูแห่งชาติอีกด้วย ถึงแม้วันนี้โรงเรียนจะหยุดแต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหยุดในใจผมคือ การระลึกถึงพระคุณของคุณครูทุกท่านที่ค่อยช่วยสั่งสอนอบรมปมนิสัยจนผมคนนี้เติบโตมาอย่างสมบูรณ์ทั้งใจและความรู้ ผมรู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้เรียนกับคุณครูทุกท่านทั้งในอดีตและปัจจุบัน ถึงแม้วันนั้นในอดีตที่ผ่านมาผมอาจจะดื้อ อาจเกเรกับคุณครู ไม่ตั้งใจเรียน หลบเรียนโดดเรียนจนทำให้คุณครูหลายท่านเสียใจกับสิ่งที่ผมทำในอดีตแต่สิ่งเหล่านั้นมันคืออดีตไปแล้วผมอยากให้คุณครูทุกท่านภูมิใจที่ได้ทำให้เด็กชายตัวน้อยๆวันนั้นกลายมาเป็นคนดีในสังคม ที่ผมเป็นคนดีได้ทุกวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะครูที่ช่วยสั่งสอน ช่วยตี ช่วยด่า จนทำให้ผมมีสติและไม่ทำพลาดเหมือนในอดีตอีก

มาถึงวันนี้ผมได้มาทำหน้าที่เป็นครูบางผมจึงรู้ว่าครูรู้สึกอย่างไงเมื่อศิษย์ดื้อและไม่ตั้งใจเรียนในขนาดที่ครูตั้งใจสอนอยู่หน้าห้องเรียน เข้าใจทุกความรู้สึกของครูที่เสียใจเมื่อเห็นศิษย์ไม่เป็นไปอย่างที่คิดและเข้าใจทุกความรู้สึกของครูที่ภูมิใจและดีใจเมื่อเห็นศิษย์ประสบความสำเร็จในชีวิต

ในฐานะที่ผมเป็นศิษย์ที่่มีครู จึงขอเป็นตัวแทนศิษย์ทุกๆคนอวยพรให้ครูทุกท่านมีแต่ความสุข ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงและอยู่เพื่อนสั่งสอนอบรมศิษย์หลายๆรุ่นต่อไป

หมายเลขบันทึก: 585063เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท