สัปดาห์ที่ 11 (11-01-58) วันอาทิตย์มาโรงเรียนอีกแล้วครับ


วันนี้วันหยุดหรือป่าวผมไม่แน่ใจ แต่คงเป็นวันหยุดกับใครหลายๆคนแต่สำหรับผมวันนี้วันอาทิตย์ผมยังต้องมาโรงเรียนอยู่เลยครับ วันนี้ผมและคณะครูทุกท่านจะต้องมาช่วยกันปลูกดอกบริเวณรอบๆสนามโรงเรียนเพื่อตกแต่งสำหรับงานที่จะมาขี้นในไม่กี่วันนี้ นั้นก็คืองานพระราชทานเพลิงศพพระครูพิพัฒนธำรง หลังจากที่ผมมาถึงโรงเรียนแล้วผมก็เห็นภาพที่ครูทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมืออย่างขยันขันแข็ง บ้างก็ขุดดิน บ้างก็ถอดหญ้า บ้างก็ใส่ปุ๋ย ผมไม่รีรอเข้าไปช่วยครูเขาขุดหลุมเพื่อเตรียมปลูกดอกเฟืองฟ้าอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่หมดแค่นี้ครับหน้าที่ของผู้ชายอย่างผมจะต้องขุดดินอีกหนึ่งกอง ใครเหนื่อยไม่เหนื่อยไม่รู้ แต่ผมโคตรเหนื่อยเลย

และหลังจากงานเสร็จเราได้สวนหย่อมใหม่ที่สวยงาม

หมายเลขบันทึก: 585057เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท