สอนอย่างไรถึงควบคุมชั้นเรียนได้


สอนอย่างไรถึงควบคุมชั้นเรียนได้

วันพุทธ ที่ 19 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะหาวิธีไหนมาสอนนักเรียนดี ผมถึงจะควบคุมนักเรียนเวลาที่เรียนได้ จะทำอย่างไรให้นักเรียนสนใจเนื้อหาที่ผมเตรียมมาเพื่อที่จะสอนนักเรียนนั้นผมจึงหาวิธีการสอนมาได้ 3 วิธี คือ

1.เตรียมรายชื่อนักเรียนห้องที่จะสอนให้พร้อมแล้วพยายามจำไว้หลายๆคน เพื่อเรียกให้ตอบคำถาม

2.เตรียมความรู้ให้แม่นยำจักลำดับการอนให้เป็นขั้นเป็นตอนและดำเนินการสอนไปตามที่เตรียมมานักเรียนมัธยมคงจะชอบครูที่มีความแม่นยำมากกว่าครูใจดี

3.ไม่ต้องกังวลเรื่องนักเรียน อย่าดุหรือใจดีเกินกว่าเหตุให้ใช้เหตุผล

มีความเมตาอยู่ในใจจะทำให้สบายมีอารมณ์ขันบ้าง คิดว่าเด็กเหล่านั้นคือลูกศิษย์ที่เราต้องอบรมสั่งสอนให้เป็นผู้รู้ ดังนั้นหากผมทำได้ตาม 3 ข้อที่กล่าวมาผมคิดว่าผมคงสอนควบคุมชั้นเรียนได้อย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 584544เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก็ต้องนิยามให้ชัดเจนนะครับว่า "ภาพ" ชั้นเรียนในแบบที่คุณอยากให้เป็นเป็นแบบไหนในคาบนั้นๆ

- อยากให้นักเรียนตั้งใจฟังอย่างเดียว

- หรืออยากให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรม

จะได้เลือกใช้เทคนิคให้ตรงตามวัตถุประสงค์

ขอให้สนุกกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท