​สอนมัธยมปลายพร้อมหาความรู้เพิ่มเติม


สอนมัธยมปลายพร้อมหาความรู้เพิ่มเติม

วันศุกร์ ที่ 14 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การที่สอนเด็กมัธยมนั้นผมคิดว่าได้รับความรู้เพิ่มเติมมากมายเลยนะครับ และผมเองต้องหาความรู้เพิ่มเติมไปในตัวด้วยเช่นเดียวกันครับ เวลาที่สอนนักเรียนชอบตั้งคำถามแปลก ๆ ขึ้นมาบางครั้งทำให้ผมนั้นคิดคำตอบแทบไม่ทัน และยังงงกับคำถามที่นักเรียนถามมาอีกด้วย แต่บางครั้งนักเรียนก็พูดคุยเรื่องเทคโนโลยีในปัจจุบันกับการสื่อสารในสมัยนี้ว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง ส่วนตัวผมเองนั้นผมคิดว่าเทคโนโลยีการสื่อสารในสมัยนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากทำให้ดูแล้วก็มีประโยชน์มากในการใช้ชีวิตประจำวันแต่ในบางครั้งบางสถานการณ์เราก็นำเทคโนโลยีมาใช้ในทางที่ผิดอย่างเช่นเวลาที่ผมสอนอยู่นั้นก็มีเด็กๆแอบเอาโทศัพท์ขึ้นมาเล่นบ้าง ผมควรต้องหาวิธีที่จะไม่ให้เด็กๆแอบเล่นโทศัพท์ในเวลาเรียนแล้วละครับ

หมายเลขบันทึก: 584540เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท