เตรียมความพร้อมกับความรู้มัธยม


เตรียมความพร้อมกับความรู้มัธยม

วันจันทร์ ที่ 17 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การที่เราจะสอนนักเรียนให้รู้เรื่องและสอนให้นักเรียนเข้าใจนั้น สิ่งแรกที่เราต้องทำก็คือเราจะต้องวางแผนเตรียมการสอนไว้ก่อนว่าวันนี้เราจะสอนนักเรียนเรื่องไหนจะสอนอะไรให้แก่นักเรียนบ้าง และเรานั้นยังต้องเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองเราเองต้องทำความเข้าใจอย่างละเอียดก่อนในเรื่องที่เราจะนำไปสอนนักเรียน เพราะเวลาที่เด็กนักเรียนไม่เข้าใจหรือถามอะไรเรามาเราจะต้องตอบนักเรียนได้ แล้วต้องอธิบายให้นักเรียนเข้าใจอีกด้วย ไม่ใช่ว่าคิดจะสอนก็สอนนักเรียนไม่เข้าใจอะไรก็ไม่สามารถอธิบายให้นักเรียนเข้าใจได้ ถ้าเป็นแบบนี้คิดว่าคงไม่มีนักเรียนคนไหนที่อยากจะเรียนกับเราอย่างแน่นอนเพราะเราสอนเขาแต่ความรู้ของเราที่มียังไม่แน่พอเลย เพราะฉะนั้นต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่จะสอนแก่นักเรียน

หมายเลขบันทึก: 584541เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2015 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท