พยาบาลของชุมชน


พยาบาลของชุมชน พยาบาลปฐมภูมิ จากบทเรียนในชีวิตของครูพยาบาลชุมชนคนหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ปฏิบัติการพยาบาลเพื่อร่วมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ขับเคลื่อนการปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ ตามอุดมการณ์สร้างนำซ่อม ไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน ขอนำเสนอด้วยวิดิทัศน์ส่วนหนึ่งที่เป็นบทเรียนจากการทำงานประจำจนเป็นเกลียวสว่านของการเรียนรู้

ทุกคนคือครูและตำราที่มีชีวิต ให้ศึกษาได้ไม่รู้จบ "การศึกษาจากคน"ในฐานวัฒนธรรมและชุมชน ก่อให้เกิดพลังของการเรียนรู้จากความจริง ด้วยพลังของความรู้ ความปรารถนาดี ความถูกต้อง ที่ร่วมสร้างพลังความรัก ความเมตตา ความดี เพื่อความสมดุลของสุขภาวะอย่างเป็นองค์ คุณความดีของบทเรียนในชีวิต ขอบูชา "ครูของแผ่นดิน" ทุกท่านค่ะ เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ พุทธศักราช 2558 ตลอดถึงครูเพื่อศิษย์ทุกท่าน ด้วยความเคารพ ศรัทธา ในความบริสุทธิ์และจริงใจที่มีต่อกัน ขอเสนอสื่อที่ถอดบทเรียนของครูพยาบาลคนหนึ่ง พยาบาลของชุมชน

หมายเลขบันทึก: 584130เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2015 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2016 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ตามมาให้กำลังใจ

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

น่าสนใจมาก

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ สำหรับกำลังใจ

อีกหนึ่งบทเรียนที่ผ่านไป ในภาค1/2557

เพื่อการก้าวเดินใหม่ สู่สุขภาพพึ่งตนในระบบสุขภาพพอเพียง

เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อกำหนด"วิถีสุขภาพ" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนร่วมกัน

มาร่วมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจรัก และร่วมรำลึกพระคุณครูด้วยค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท