การพบกับกัลยาณมิตรGotoknow.........ร่มเย็นเป็นมงคล


เวลาเดินในบริเวณวัดเก่าๆนี่ เหมือนมีพลังบุญเร้นอยู่ รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ พลอยอนุโมทนาบุญกับผู้ก่อสร้างเสมอ..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/584026/edit

การไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้ สถานที่แห่งแรกที่ได้ไปกราบพระเพื่อเป็นศิริมงคลในการเข้าเมืองล้านนา คือวัดสวนดอก เป็นอารามหลวงชั้นตรี สวยงามมาก มีลายสลักงดงาม เข้าไปกราบพระพุทธรูปในวิหาร เพื่อขอให้การพักอาศัยในเชียงใหม่ครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสุขสบาย แล้วก็สัมฤทธิ์ผลเช่นนั้นจริงๆ


จากนั้นไปต่อที่วัดพระธาตุดอยคำ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เรื่องการขอพรจากพระเจ้าทันใจ ที่ขอได้ครั้งละหนึ่งอย่าง พร้อมทั้งบอกจำนวนมาลัยมะลิสดที่จะนำมาถวาย เมื่อประสลผลสำเร็จ ถามว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร บอกได้อย่างเดียวว่า กลิ่นมะลิหอมตลบไปทั้งบริเวณนั้น มีเรื่องหนึ่งที่ต้องเล่าให้ฟัง วันนั้นมีหลานของคุณอักขณิชและเพื่อน เดินทางมากราบขอพระพระเจ้าทันใจเช่นกัน จึงเดินทางไปพร้อมกัน และเธอทั้งสองก็บินกลับ กทม.ในเย็นวันนั้นเลย อ่านแล้วหลายท่านคงประมวลผลได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ขอพระเจ้าทันใจ และอาจเตรียมแผนจะไปขอแล้วด้วย สำหรับผู้เขียน ก็ทำตามกฎกติกา ขอพรหนึ่งอย่างเช่นกัน หากสัมฤทธิ์ผลวันใด จะได้มีเรื่องเล่ากันอีกครั้งละค่ะ

กราบขอพรพระเจ้าทันใจกันค่ะ

ท่องเที่ยวนอกสถานที่ที่สุดท้ายของวันนี้คือ วัดเจดีย์เจ็ดยอด ที่มีรูปทรงและลายปั้นแบบเจดีที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ แต่ยอดเจดีย์ก็หักพังไปบ้างตามอายุขัย เวลาเดินในบริเวณวัดเก่าๆนี่ เหมือนมีพลังบุญเร้นอยู่ รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ พลอยอนุโมทนาบุญกับผู้ก่อสร้างเสมอ

เจดีย์เจ็ดยอด หามุมถ่ายรูปยากมาก ดูจะได้ไม่ครบยอดทั้งเจ็ด

หลังจากนมัสการพระในโบสถ์ วิหารเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางไปสู่บ้านพักของคุณอักขณิช ที่อ.สันกำแพง หมู่บ้านแม่ตาด อากาศเริ่มเย็นลงทุกที ท้องก็เริ่มร้องแล้ว และวันนี้เอง ที่ผู้เขียนได้กินอาหารเย็นที่อร่อยที่สุดมื้อหนึ่ง ของกัลยาณมิตรที่น่ารักทั้งครอบครัวต้องขอเวลาไปเก็บผักมาปรุงอาหารก่อนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 584026เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2015 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2015 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-สวัสดีครับ

-ตามมาชมภาพ..มิตรภาพ..อันอบอุ่น

-มายืนยันว่ามิตรภาพของ G2K ยิ่งใหญ่เสมอครับ

-ขอบคุณครับ

สาธุๆครับ

วัดสวยมากๆเลยพี่รุ่

ได้พบพี่ดาด้วย

จากเชียงใหม่ ลงใต้สู่เขาบรรทัด โรงเรียน ครูหยิน


ตามมาติด ๆ เพื่อพบกับกัลยาณมิตรGotoknow ตันติราพันธ์

คิดถึงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท