Workshop R2R (1) Yasothon network


ปีที่ ๑๐ ของการขับเคลื่อน R2R ในบ้านเกิด จ.ยโสธร … เราเริ่มต้นปีด้วยการรวมตัวกันระหว่างเครือข่าย จัด workshop R2R ขึ้น ถือว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ด้วยปัญญา ความสุข ความเอื้ออาทร จัดว่าเป็นพลังแห่งปัญญาและมิตรภาพ

ได้รับการสนับสนุนที่ดีมากๆ จากผู้บริหารทุกระดับในยุค ท่าน ผอ.นพ.ธนิต สุขผ่องศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลคุณประชุมสุข โคตรพันธ์ และประธาน R2R นพ.สุเมธี สาสีมา …และผู้นำทางการพยาบาลทุกระดับไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่ทางการพยาบาลอย่างพี่เม็ง พี่เต็บ และหัวหน้าหอผู้ป่วย...

และที่ยิ่งใหญ่มากในทัศนะของข้าพเจ้า คือ คุณอำนวย R2R ในแต่ละพื้นที่จับมือกันอย่างเหนียวแน่นมาช่วยงานกันในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นพี่แกะ-จากคำเขื่อนแก้ว พี่โอ-ป่าติ้ว พี่นัท-ไทยเจริญ พี่สุ-ค้อวัง พี่แอ๋น-กุดชุม พี่ปัท-มหาชนะชัย พี่ทิพย์-ทรายมูล ที่ขาดไม่ได้ พี่นิด-รพ.ยโสธร พี่จิ๋ม พัท พี่ต่อน พี่อิ๋วและน้องโย๋(คณะทำงาน)...

เป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบใจต่อใจ … ใจร้อยใจโดยตรงนำทีมมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดเป็นปัญญา ความสุข และเสียงหัวเราะที่มีเกิดขึ้นตลอดกระบวนการเรียนรู้

ปรากฏการณ์เช่นนี้คือ ความฝัน...ที่ข้าพเจ้าได้วาดฝันไว้ว่า ณ วันหนึ่งปรากฏการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้น อันเป็นการเกิดขึ้นบนพื้นฐานของใจที่ปรารถนาจะมาร่วมกันทำเพื่อพัฒนางาน พัฒนาบ้านหลังที่สองที่เราอิงอาศัยฝึกฝนตนเองผ่านการทำงานเพื่อผู้อื่น...

Phase ที่หนึ่งจบลง...ด้วยความอิ่มใจ
พี่จิ๋มถามข้าพเจ้าว่า … "ชื่นใจไหม" …ที่สุดอย่างยิ่ง มันเป็นสุขเย็นๆ สุขเบาเบา ที่ไร้เงื่อนไข

สิ่งที่ข้าพเจ้าได้มองเห็นคือ องค์ประกอบเล็กๆ หลายๆ องค์ประกอบมาหลอมรวมต่อจิ๊กซอว์ตามศักยภาพและความสามารถที่มี มาช่วยกันทำงานในครั้งนี้

ซาบซึ้งใจในปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ยิ่งนัก


๖-๗ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๘

คำสำคัญ (Tags): #r2r#km#ha#ยโสธร
หมายเลขบันทึก: 583690เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2015 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2015 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท