เลื่อนล้อต่อภาษี เร็วมากๆ...


วันที่30 ธันวาคม 2557 ผู้เขียนได้หยุดพักร้อนเพิ่มอีกหนึ่งวันด้วยเพราะว่างานหมด ผู้บริหารเลยอนุญาตให้หยุดได้สำหรับคนมีพักร้อนหลงเหลืออยู่ ผู้เขียนจึงถือโอกาสนี้หยุดไปทำธุระได้หลายเรื่องด้วยกัน (เป็นธุระที่ผลัดมาจนเลยวันครบกำหนดเหมือนปีที่แล้วที่ผู้เขียนเขียนไว้ในบันทึกนี้ ต่อภาษีรถยนต์ไม่ยากอย่างที่คิด..... https://www.gotoknow.org/posts/558228

เริ่มต้นที่ไปตรวจสภาพรถที่ ตรอ.ของเอกชนแถววัดหลวงพ่อโตใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้เอกสารการตรวจสภาพเรียบร้อย จึงขับรถคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมา 11 ปี ไปซื้อ พรบ.ที่ห้างโลตัสใกล้ๆบ้าน พนักงานขายบอกหมด แต่น้องก็ใจดีแนะนำให้ไปซื้อที่ไปรษณีย์ของเอกชนในห้าง น้องที่ไปรษณีก็บอกว่าหมด พอจะเดินกลับด้วยความผิดหวังนิดๆก็เดินผ่านธนาคารกสิกรไทยสาขาย่อย จำได้ว่าเคยเห็นมีขายประกันต่างๆ เลยลองเดินแวะไปถามดู ท่ามกลางคนที่ต่อแถวมากมายจนต้องแทรกตัวเข้าไปไม่ได้ สังเกตุจากภาษาน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวมากกว่าครึ่งได้

น้องผู้หญิงบอกว่ามีแต่เดินตามเคาเตอร์ต่างๆก็ไม่เจอ ไปถามพี่ผู้ชายท่าทางเป็นผู้จัดการก็ บอกน่าจะมีบอกให้รอสักครู่ แล้วเปิดประตูเข้าไปด้านใน เดินเข้าอกอยู่หลายรอบ ในที่สุดก็พบว่าอยู่ในกล่องหลังโต๊ะแกนั้นแหล่ะ นึกในใจว่าโชคดีจังเหลืออยู่กล่องเดียว พี่ผู้ชายบอกให้รอใจเย็นนะครับ เพราะต้องไปพิมพ์เอกสารกรมธรรณ์ จึงนั่งรออยู่หน้าโต๊ะพี่คนใจดีคนนั้น นานมาก ประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงได้ ก็ขอขอขบคุณพี่ชายที่ใจดีคนนั้นไป

จุดหมายต่อไปก็คิดว่าจะลองไปต่อภาษีเองที่ขนส่งแถวบางจาก ด้วยวันนี้ยังเป็นวันเปิดทำการอยู่ เลยลองขับรถไปที่ขนส่ง ไปถึงขับเข้าไปมองดูด้านซ้ายเห็นมีป้ายบอกว่า ...เลื่อนล้อต่อภาษีและมีทางให้วิ่งเข้าไปทีละคัน คล้ายๆเลื่อนล้อซื้อเบอร์เกอร์เจ้าหนึ่ง...ก็งงๆอยู่ว่าทำยังไง แต่มีรถตามหลังมาเลยต้องวิ่งผ่านเลยไป เพื่อหาที่จอด


ขับรถวนไปมาจนออกมาทางเดิม คิดว่าจะมาจอดแถวถนนทางเข้าขนส่งเพราะเห็นมีว่างๆอยู่ พอถึงตรงป้ายล้อเลื่อนเห็นมีรถวิ่งเข้าไป ก็เลยวิ่งตามไปบ้าง ระหว่างนั้นก็เตรียมเอกสาร มีใบตรวจสภาพรถ ส่วนท้ายใบพ.ร.บ.และสำเนาเล่มรถ พอถึงทีเคาเตอร์ก็ยื่นเอกสารให้ พนักงานสาวคนนั้นบอกให้ดับเครื่องยนต์ พร้อมตรวจเอกสาร สักพักก็บอกค่าบริการ 909 บาท สักพักก็ยื่นใบป้ายต่อภาษีให้พร้อมเงินทอน 1 บาท เป็นอันจบ ในเวลาไม่น่าถึง 5 นาที

รู้สึกประทับใจในบริการมากเลยขับไปจอดข้างทางเข้าขนส่งแล้วเดินมาถ่ายรูปป้าย และทางวิ่งล้อเลื่อนเข้าไปคล้ายด่านทางด่วนนั้น(เสียดายโหลดรูปลงไม่ได้)

ขอบคุณบริการที่รวดเร็วและพัฒนาดีขึ้นมากๆจากเมื่อก่อนที่ต้องไปเข้าแถวเสียเวลามากมาย หรือหากนำไปจ้างให้ร้านที่รับต่อภาษีเสียค่าบริการเพิ่มอีกตั้ง 200 บาท

.................

ขอบคุณที่พบแต่สิ่งดีๆในวันนี้

สวัสดีปีใหม่ครับทุกๆท่าน

02 ธันวาคม 2558

พ.แจ่มจำรัส


หมายเลขบันทึก: 583359เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2015 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2015 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มีดอกไม้มาฝากมีรักมามอบให้

เป็นกำลังใจ..กันและกัน..จ้า

ขอบคุณยายธี ครูตูม และกำลังใจจากทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน

สวัสดีปีใหม่ ขอให้คุณพิชัย และครอบครัว จงอยู่ดีมีสุข สมปรารถนาทุกประการ คลอดปี คลอดไปจ้าา

เข้ามาอ่าน เตรียมการต่อภาษีรถพรุ่งนี้ ผ่านไปหนึ่งปี ล้อเลื่อน น่าจะยังคงรวดเร็วอยู่นะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท