วันที่ 46 สอบกลางภาควันที่สาม!! อารมณ์เสีย (24/12/2557)


เสียงประกาศได้ดังวนอยู่สองรอบ พร้อม ๆ กับอารมณ์หงุดหงิดที่ประดาเข้ามาในหัวของผม

วันนี้เป็นการสอบวันที่สามของโรงเรียน แต่เป็นการสอบวันที่สองของเหล่านักเรียนม.ปลายผู้ห้าวหาญ วันสอบยังคงศักดิ์สิทธิ์สำหรับนักเรียนโรงเรียนนี้เสมอ แต่กลับคุณครู เหมือนเป็นวันแห่งความสุข เพราะโรงเรียนทั้งเงียบ และสงบแบบที่วันปกติจะไม่มีทางเจออย่างแน่นอน

วันนี้ไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรมากมายนัก ผมจึงไม่ได้ทั้งสอนและช่วยงานอื่น ๆ ของโรงเรียน ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่จะได้เริ่มสะสางงานส่วนตัวที่ทางมหาวิทยาลัยได้มอบหมายมาให้เสียที แต่ในขณะที่นิ้วของผมกำลังละเลงอยู่บนแป้นพิมพ์อยู่นั้น ก็ได้มีเสียงประกาศดังขึ้นระงมทั่วทั้งโรงเรียน

"ขอให้คุณครูนักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกท่าน เข้าร่วมการซ้อมแสดงงานวันพรในเวลานี้ด้วยค่ะ"

เสียงประกาศได้ดังวนอยู่สองรอบ พร้อม ๆ กับอารมณ์หงุดหงิดที่ประดาเข้ามาในหัวของผม แต่ด้วยหน้าที่จึงต้องค่อย ๆ ขยับร่างกายเพื่อเดินทางไปยังสถานที่นัดพบตามประกาศ

เมื่อไปถึงก็ได้เริ่มซ้อมการแสดงกันในทันที แต่สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดขึ้นมาอีกคือ การได้เต้น (อีกแล้ว) ไม่รู้ว่าผมคิดมากไปเองหรือเปล่า แต่ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ผมเจอแต่ต้องเต้นโชว์อย่างเดียว คิดแล้วก็อดเบื่อไม่ได้เลย แต่เพื่อประสบการณ์และด้วยหน้าที่ ผมจึงต้องปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เอ้า!! หนึ่ง สอง สาม สี่

หมายเลขบันทึก: 583021เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2014 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2014 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท