nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ขอบคุณคำอวยพร "ให้ชีวิตเพียบแปล้แต่ความสุข"


" ........

ให้ชีวิตเพียบแปล้แต่ความสุข ทั้งกายใจสนุกสโมสร

ทุกข์โศกโรคภัยจงจากจร ชื่อเสียงลือกระฉ่อนอยู่ทั่วไป

........."

บันทึกขอบคุณสิ่งดีดีในปี 2557 อีกบันทึกที่ขาดไม่ได้เลย คือ การขอบคุณ "ศิริราชมูลนิธิ" ที่ได้มอบความสุขให้กับแม่ของผมในโอกาสปีใหม่ 2558 ที่กำลังจะถึงในอีกไม่ช้านี้ ผมย้อนกลับไปอ่านบันทึก "พรปีใหม่จากศิริราชมูลนิธิ" ที่ผมได้บันทึกไว้เมื่อปีที่แล้ว ยังจำคำพูดที่เขียนไว้ว่า "แม่ยิ้มดีใจ แค่นี้ผมก็สุขใจแล้ว อย่างนี้แหละที่ผมเรียกว่าบุญเกิดให้เห็นได้ด้วยตา สัมผัสได้ด้วยใจในชาตินี้" และปีนี้ก็เช่นกัน

ต้องขอบคุณคำอวยพรที่ดีมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง อยากให้พรนี้จะสะท้อนกลับไปให้ถึงทุกคนที่ร่วมกันแบ่งปัน และเสียสละทรัพย์บริจาคสมทบทุนในศิริราชมูลนิธิได้มีความสุขร่วมกันทุกคน

ปีนี้แม่ผมมีความสุข และแปลกใจเพิ่มขึ้นอีกที่ท้ายจดหมายกลอนอวยพร มีหมายเหตุไว้ว่า "ศิริราชมูลนิธิมีความประสงค์จะอวยพรวันเกิดให้ท่าน จึงขอความกรุณาให้ท่านช่วยแจ้ง วัน เดือน ปีเกิด มายังศิริราชมูลนิธิด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง" ซึ่งผมอธิบายว่า เขาอยากรู้วัน เดือน ปีเกิดของแม่ เผื่อว่า เมื่อครบวันเกิดแล้วเขาจะส่งกลอนอวยพรเพราะ ๆ มาให้แม่ได้ชื่นใจอีก... แม่ผมเลยรบเร้าผมให้รีบส่งข้อมูลไปให้ทางมูลนิธิ

สำหรับผม อีกสิ่งที่ตั้งใจไว้แต่ยังไม่ได้ทำ และจะต้องทำให้ได้ก่อนปีใหม่นี้ คือ ต้องนำเงินเก็บไปบริจาคในนามของพ่อด้วย เพราะอยากเห็นพ่อยิ้มมีความสุขแบบแม่ด้วยเช่นกัน ...

หมายเลขบันทึก: 582977เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2014 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2014 07:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้อง

ฝากกราบสวัสดีปีใหม่คุณแม่ด้วยนะคะ

ขอให้มีความสุขสมปรารถนาทุกประการค่ะ.

-สวัสดีปีใหม่นะครับ

-ส่งสุขต้นปีกับพรพระดี ๆ 9 วัดครับ

-ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันเสมอมา..

-ขอบคุณครับ

สวัสดีปีใหม่นะครับคุณโนบิตะ

และร่วมสาธุ่ในบุญกุศลครั้งนี้ด้วยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท