บันทึกแทนคำขอบคุณต่อสิ่งดี ๆ ในชีวิตที่ทำในปี 2557


ส่งท้าย ปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2558 ที่จะมาถึง

ร่วมแชร์สิ่งดี ๆ ในปี 2557

สำหรับดิฉัน ปี 2557 เป็นปีทองของดิฉันเลยทีเดียว มีหลาย ๆ สิ่งที่มีทั้งความทรงจำและความประทับใจ

ที่น่าจดจำตลอดไป เริ่มต้นตั้งแต่ได้ฤกษ์แต่งงานตั้งแต่ต้นปีเพื่อเตรียมงานแต่งเดือนตุลาคม 2557 เป็นช่วง

เวลาที่จะว่ายุ่งก็ยุ่งมาก แต่มันเป็นอารมย์ที่ถึงจะยุ่งเหนื่อยมากทั้งทำงานทั้งเตรียมงานต่าง ๆ เพื่อให้ออกมา

ดีที่สุดแต่ก็ทำให้มีความสุขในการทำ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เตรียมเองทุกขั้นทุกตอนทุกการเลือกสรร สิ่งที่ดีที่สุด

ที่เหมาะสมกับงานของเรา จนถึงวันงานในวันที่ 26 ตุลาคม 2557 เราก็ทั้งจัดสถานที่ติดต่อส่วนที่เกี่ยวข้อง

ในงานวันนั้น จัดดอกไม้ แม้กระทั่งติดต่อตัดโฟมก็ต้องดำเนินการเองทั้งหมดเพื่อให้ทุกอย่างออกมาได้ตรง

กับความต้องการของตนเองและไม่อยากให้ขาดตกบกพร่องประการใด จนในที่สุดงานก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ไม่มีติดขัดแต่ประการใด ทุกอย่างลงตัวอย่างที่เราตั้งใจเอาไว้ค่ะ มันเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ของเราที่เราจะประคับประคอง

ให้เราทั้งสองเดินเคียงคู่ไปด้วยกันให้ดีที่สุด

ส่วนเรื่องที่สองคือ ดิฉันสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะการบัญชีและการจัดการ สาขาการบัญชี

ที่ดิฉันมุ่งมั่นตั้งใจให้จบตามเวลาที่หลักสูตรกำหนดและตามระยะเวลาที่ได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

คือ 2 ปี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาดิฉันได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เป็นที่ยินดีปรีดาทั้งพ่อแม่ พี่น้อง

ญาติสนิท มิตรสหาย ทุกคน ทำให้รู้สึกอิ่มเอมในความสุขนั้นมากจริง ๆ ค่ะ จนไม่รู้จะขอบคุณทุกคนอย่างไรให้ได้รับรู้ถึง

ความรู้สึกในใจในตอนนั้น ดิฉันได้จบในสาขาวิชาที่ตรงกับวิชาชีพที่ปฏิบัติและฉันก็รักในสาขาวิชาชีพนี้มาก

มันเป็นความภาคภูมิใจในทุกผลงานที่ออกมาจากความตั้งใจที่ทำงานทุกชิ้นให้ออกมาให้มีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่ดิฉัน

จะทำมันได้

เรื่องสุดท้ายด้วยความขยันมั่นเพียร เก็บเล็กผสมน้อยของครอบครัวเรา และเพื่อสร้างครอบครัวที่เรากำลังเริ่มจูงมือ

กันเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กัน เรากำลังจะมีบ้านหลังใหม่ที่คิดว่ากำลังของเราสองคนจะหามันมาได้ เราคิดและวางแผน

การจัดการเงินและค่าใช้จ่ายที่จะตามมาในแต่ละเดือน ทบทวนแล้วทบทวนเหล่า จนมั่นใจและพร้อมจะสู้เพื่อบ้านหลังใหม่

ของเรา

ความสำเร็จในทุกด้านจะเห็นได้ว่าทุกสิ่งอย่างเราสามารถสร้างมันขึ้นมากได้ด้วยความพยายามและความตั้งใจ

หากเราตั้งเป้าหมายไว้ และมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินไปให้ถึงโดยไม่รอโชคลาภ วาสนา หรือโอกาส แต่เราต้องวิ่งหาโอกาส

นั้นด้วยตนเอง เพื่อให้เราไปสู้เป้าหมายที่ตั้งใจ

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งดี ๆ
หมายเลขบันทึก: 582456เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท