โปรเจคทบทวน


อัครวิทย์.wmv


- ที่มาที่ไปที่ได้มาเป็นนักศึกษาที่นี่

ผมได้เข้ามาที่มหาวิทยาลัยนี้ในรอบโควต้าเพิ่มเติมในช่วงก่อนที่จะเริ่มเข้าทาสมัครสอบสาขานี้ก็ค้นหาตัวเองว่าจะเข้าคณะอะไร มหาวิทยาลัยไหน เลยไปปรึกษากับคุณแม่ดู คุณแม่เลยแนะนำให้มาเลือกมหาลัยนี้ดู เพราะเดินทางสะดวกไปกลับง่ายและค่าเทอมไม่แพง ผมก็เลยเลือกมหาลัยนี้และเลือกคณะบริหาร เอกการจัดการอุตสาหกรรม

- การเดินทางมาเรียน (บ้านอยู่ไหน มาเรียนยังไง ส่วนใหญ่มาเช้าหรือสาย)

บ้านของผมจะอยู่ วุฒฑากาศ เดินทางโดยรถมอเตอร์ไซค์

- การเรียนทุกวิชา ให้เล่ามาทีละวิชาพร้อมทั้งบอกว่าวิชานั้นง่ายหรือยาก ชอบหรือไม่ชอบ ได้คะแนนกลางภาคเป็นอย่างไร

วิชาที่เรียนในแต่ละวิชา จะขอเริ่มต้นด้วยวิชาการจัดการน เพราะเป็นวิชาแรกที่เรียนวันจันทร์อีกทั้งยังเป็นคาบแรกด้วย วิชานี้เป็นวิชาที่เรียนสบายๆ แต่เวลาสอบก็ต้องจำเนื้อหาของอาจารย์ให้ได้ อาจารย์ออกข้อสอบตรงกับที่สอนในห้องเลย วิชานี้เป็นวิชาที่ผมชอบนะคะเป็นวิชาที่เรียนสบายแต่ช่วงสอบก็ต้องตั้งใจอ่านวิชานี้เป็นพิเศษเหมือนกัน คะแนนของวิชานี้หนูอยู่ในระดับกลางๆ ต่อมาเป็นวิชาการตลาดนะคะ วิชานี้เนื้อหาจะเยอะมาก จะสอบกลางภาคจะเดาใจอาจารย์ไม่ถูกเลยค่ะว่าจะออกตรงไหนบ้าง แต่ช่วงที่จะสอบวิชานี้ผมก็อ่านมาเท่าที่ผมจะจำได้ครับ คะแนนกลางภาคออกมาก็ผ่านครึ่งมาได้ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ ต่อมาก็จะเป็นวิชาคอมครับ วิชานี้อาจารย์สอนเนื้อหา บอกข้อสอบ และออกได้ตรงเลย แต่ด้วยเหตุเพราะที่อาจะจะประมาทวิชานี้ไปคะแนนเลยออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควรต่อมาก็จะเป็นวิชาลีลาสวิชานี้ตอนเรียนจะสนุกมากค่ะ วิชานี้เวลาสอบจะสอบในคาบที่เรียนค่ะ เป็นวิชาที่ไม่ได้ง่ายหรือยากจนเกินไปคะแนนสอบเต้นในวิชานี้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ต่อมาก็จะเป็นวิชาภาษอังกฤษค่ะ วิขานี้หนูชอบมากค่ะอาจารย์ใจดีมาก เวลาเรียนจะเฮฮาและมีความสุขมาก คะแนนวิชานี้ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมาก ต่อมาก็จะเป็นวิชาพัฒนาคุณภาพชีวิต วิชานี้อาจารย์คอยช่วยเรื่องคะแนนให้ตลอด อาจารย์ดีมากเลย วิชานี้คะแนนกลางภาคออกมาก็ผ่านเกณฑ์มาได้พอประมาณ ต่อมาก็จะเป็นวิชาสุดท้ายแล้วก็คือวิชาบัญชี ตอนแรกเรียนไม่รู้เรื่องเลยเพราะไม่เคยเรียนมาก่อน แต่เรียนไปเรื่อยเพื่อนคอยสอนคอยช่วยตลอดวิชานี้ก็คะแนนกลางภาคออกมาดีกว่าที่คิดเอาไว้แต่ก็ไม่ได้ถึงกับดีที่สุด

- วิเคราะห์ว่าตนเองชอบหรือไม่ชอบสาขานี้ มาถูกทางแล้วหรือไม่ ถ้ามาผิดทางคิดว่าตนเองเหมาะกับสาขาไหน (อาจจะเป็นสาขาที่มหาวิทยาลัยนี้ไม่มีก็ได้)

สาขานี้ดิผมชอบมากครับ พี่ๆเขาสอนให้รักกันดี สอนให้ช่วยเหลือกันตลอดเป็นสาขาที่อยู่แล้วมีความสุขมาก คิดว่ามาถูกทางแล้วครับ อีกทั้งวิชาที่เรียนในสาขานี้หนูก็สามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายเลย

- ความสัมพันธ์กับสังคม ไม่ว่าจะเพื่อนในห้องเรียน, เพื่อนต่างสาขา, อาจารย์ผู้สอนแต่ละวิชา, อาจารย์ที่ปรึกษา, ป้าขายข้าว และอื่นๆ

ความสัมพันธ์กับสังคม ในเรื่องของเพื่อนในห้องคิดว่า เพื่อนๆโอเคทุกคนเลยคอยช่วยเหลือกันตลอด มีงานไรก็ช่วยๆกันหมด ถ้าในเรื่องของเพื่อนต่างสาขาก็โอเค เจอหน้ากันก็ทักทายและยิ้มให้กันตลอด อาจารย์ที่สอนแต่ละวิชาทุกท่านดีมากเลยคอยช่วยเหลือในเรื่องของคะแนนตลอด ต่อมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ดีมากเลยค่ะมีกิจกรรมหรืองานอะไรก็คอยบอกนักศึกษาในห้องเสมอ ต่อมาก็จะเป็นป้าขายข้าว ป้าทุกคนก็ดีหมดเลย

- การมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็น งานปฐมนิเทศ,งานกีฬา,งานบุญ ฯลฯ

กิจกรรมทุกอย่างที่มหาวิทยาลัยจัดหรือรุ่นพี่จัดถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะครับ ทำให้สนิทกันมากขึ้น สามัคคีมากขึ้น คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดเลยค่ะ ถ้าพูดในเรื่องของงานปฐมนิเทศนะคะถือว่าทางมหาลัยทำได้ดีมากค่ะงานนี้ช่วยนักศึกษาได้มากเลยค่ะ เป็นกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 รู้อะไรมากขึ้นเยอะเลยค่ะ ต่อมาก็จะเป็นงานกีฬานะคะ กิจกรรมนี้ทำให้ทุกคนรู้จักกันมากขึ้นเยอะเลยค่ะ แล้วมีการเชียร์โดยขึ้นสแตนเป็นสิ่งที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ต้องขึ้นถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่งนะคะ ต่อมาในเรื่องของงานบุญ มหาลัยจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาก็ทำให้นักศึกษาหลายๆคนได้มีจิตใจที่ผ่องใสขึ้นเยอะเลย

คำสำคัญ (Tags): #โปรเจคทบทวน
หมายเลขบันทึก: 582454เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท