โปรเจคทบทวน


ณัฐณิชา.wmv

- ที่มาที่ไปที่ได้มาเป็นนักศึกษาที่นี่

ดิฉันได้เข้ามาที่มหาวิทยาลัยนี้ในรอบแอดมิชชั่น ในช่วงก่อนที่จะเริ่มเข้าทาสมัครสอบสาขานี้ก็ค้นหาตัวเองว่าจะเข้าคณะอะไร มหาวิทยาลัยไหน เลยไปปรึกษากับคุณแม่ดู คุณแม่เลยแนะนำให้มาเลือกมหาลัยนี้ดู หนูก็เลยเลือกมหาลัยนี้และเลือกคณะบริหาร เอกการจัดการอุตสาหกรรม เหตุผลที่หนูเลือก เพราะ ได้ลองศึกษาดูว่าจะสามารถหางานทำที่ไหนอย่างไรได้บ้างและพบว่าสาขานี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด

- การเดินทางมาเรียน (บ้านอยู่ไหน มาเรียนยังไง ส่วนใหญ่มาเช้าหรือสาย)

บ้านของดิฉันจะอยู่ที่ อำเภอ บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เลยมาเช่าหออยู่ ตรง ถนนอิสรภาพ ซอย 11 นั่งรถเมล์สาย 40 , 56

- การเรียนทุกวิชา ให้เล่ามาทีละวิชาพร้อมทั้งบอกว่าวิชานั้นง่ายหรือยาก ชอบหรือไม่ชอบ ได้คะแนนกลางภาคเป็นอย่างไร

วิชาที่เรียนในแต่ละวิชา จะขอเริ่มต้นด้วยวิชาการจัดการนะคะ เพราะเป็นวิชาแรกที่เรียนวันจันทร์อีกทั้งยังเป็นคาบแรกด้วย วิชานี้เป็นวิชาที่เรียนสบายๆ แต่เวลาสอบก็ต้องจำเนื้อหาของอาจารย์ให้ได้ อาจารย์ออกข้อสอบตรงกับที่สอนในห้องเลยค่ะ วิชานี้เป็นวิชาที่หนูชอบนะคะเป็นวิชาที่เรียนสบายแต่ช่วงสอบก็ต้องตั้งใจอ่านวิชานี้เป็นพิเศษเหมือนกันค่ะ คะแนนของวิชานี้หนูอยู่ในระดับกลางๆค่ะ ต่อมาเป็นวิชาการตลาดนะคะ วิชานี้เนื้อหาจะเยอะมาก จะสอบกลางภาคจะเดาใจอาจารย์ไม่ถูกเลยค่ะว่าจะออกตรงไหนบ้าง แต่ช่วงที่จะสอบวิชานี้หนูก็อ่านมาเท่าที่หนูจะจำได้ค่ะ คะแนนกลางภาคออกมาก็ผ่านครึ่งมาได้ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ ต่อมาก็จะเป็นวิชาคอมค่ะ วิชานี้อาจารย์สอนเนื้อหา บอกข้อสอบ และออกได้ตรงเลยค่ะ แต่ด้วยเหตุเพราะที่หนูอาจะจะประมาทวิชานี้ไปคะแนนเลยออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควรค่ะต่อมาก็จะเป็นวิชาลีลาสค่ะ วิชานี้ตอนเรียนจะสนุกมากค่ะ วิชานี้เวลาสอบจะสอบในคาบที่เรียนค่ะ เป็นวิชาที่ไม่ได้ง่ายหรือยากจนเกินไปค่ะ คะแนนสอบเต้นในวิชานี้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ ต่อมาก็จะเป็นวิชาภาษอังกฤษค่ะ วิขานี้หนูชอบมากค่ะอาจารย์ใจดีมาก เวลาเรียนจะเฮฮาและมีความสุขมากค่ะ คะแนนวิชานี้ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมากค่ะ ต่อมาก็จะเป็นวิชาพัฒนาคุณภาพชีวิตค่ะ วิชานี้อาจารย์คอยช่วยเรื่องคะแนนให้ตลอด อาจารย์ดีมากเลยค่ะ วิชานี้คะแนนกลางภาคออกมาก็ผ่านเกณฑ์มาได้พอประมาณค่ะ ต่อมาก็จะเป็นวิชาสุดท้ายแล้วก็คือวิชาบัญชีค่ะ ตอนแรกเรียนไม่รู้เรื่องเลยค่ะเพราะไม่เคยเรียนมาก่อน แต่เรียนไปเรื่อยเพื่อนคอยสอนคอยช่วยตลอดวิชานี้ก็คะแนนกลางภาคออกมาดีกว่าที่คิดเอาไว้แต่ก็ไม่ได้ถึงกับดีที่สุดค่ะ

- วิเคราะห์ว่าตนเองชอบหรือไม่ชอบสาขานี้ มาถูกทางแล้วหรือไม่ ถ้ามาผิดทางคิดว่าตนเองเหมาะกับสาขาไหน (อาจจะเป็นสาขาที่มหาวิทยาลัยนี้ไม่มีก็ได้)

สาขานี้ดิฉันชอบมากค่ะ พี่ๆเขาสอนให้รักกันดี สอนให้ช่วยเหลือกันตลอดเป็นสาขาที่อยู่แล้วมีความสุขมากค่ะ หนูคิดว่าหนูมาถูกทางแล้วค่ะ อีกทั้งวิชาที่เรียนในสาขานี้หนูก็สามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายเลยค่ะ

- ความสัมพันธ์กับสังคม ไม่ว่าจะเพื่อนในห้องเรียน, เพื่อนต่างสาขา, อาจารย์ผู้สอนแต่ละวิชา, อาจารย์ที่ปรึกษา, ป้าขายข้าว และอื่นๆ

ความสัมพันธ์กับสังคม ในเรื่องของเพื่อนในห้องหนูคิดว่า เพื่อนๆโอเคทุกคนเลยค่ะคอยช่วยเหลือกันตลอด มีงานไรก็ช่วยๆกันหมด ถ้าในเรื่องของเพื่อนต่างสาขาก็โอเคค่ะ เจอหน้ากันก็ทักทายและยิ้มให้กันตลอดค่ะ อาจารย์ที่สอนแต่ละวิชาทุกท่านดีมากเลยค่ะคอยช่วยเหลือในเรื่องของคะแนนตลอด ต่อมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ดีมากเลยค่ะมีกิจกรรมหรืองานอะไรก็คอยบอกนักศึกษาในห้องเสมอค่ะ ต่อมาก็จะเป็นป้าขายข้าว ป้าทุกคนก็ดีหมดเลยค่ะ

- การมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็น งานปฐมนิเทศ,งานกีฬา,งานบุญ ฯลฯ

กิจกรรมทุกอย่างที่มหาวิทยาลัยจัดหรือรุ่นพี่จัดถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะคะ ทำให้สนิทกันมากขึ้น สามัคคีมากขึ้น คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดเลยค่ะ ถ้าพูดในเรื่องของงานปฐมนิเทศนะคะถือว่าทางมหาลัยทำได้ดีมากค่ะงานนี้ช่วยนักศึกษาได้มากเลยค่ะ เป็นกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 รู้อะไรมากขึ้นเยอะเลยค่ะ ต่อมาก็จะเป็นงานกีฬานะคะ กิจกรรมนี้ทำให้ทุกคนรู้จักกันมากขึ้นเยอะเลยค่ะ แล้วมีการเชียร์โดยขึ้นสแตนเป็นสิ่งที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ต้องขึ้นถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่งนะคะ ต่อมาในเรื่องของงานบุญ มหาลัยจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาก็ทำให้นักศึกษาหลายๆคนได้มีจิตใจที่ผ่องใสขึ้นเยอะเลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #โปรเจคทบทวน
หมายเลขบันทึก: 582449เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์อุตส่าห์เมตตาให้เขียนบันทึกนี้เพื่อเป็นคะแนนเก็บในรายวิชา .. แต่สุดท้ายก็ยังดูถูกความเมตตาของอาจารย์โดยลอกเพื่อนมาส่งอีก .......

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท