Sony พัฒนาตัวล็อกประตูอัจฉริยะ Qrio สามารถนำไปติดตั้งกับประตูที่มีอยู่แล้ว


Sony พัฒนาตัวล็อกประตูอัจฉริยะ Qrio สามารถนำไปติดตั้งกับประตูที่มีอยู่แล้ว โดยใช้ควบคุมการล็อกประตูได้ผ่านทางแอพในสมาร์ทโฟน

Qrio เป็นตัวล็อกประตูที่ใช้อะลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักของตัวเครื่อง ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ CR123A ที่สามารถจ่ายไฟเลี้ยงอุปกรณ์ได้นานกว่า 1,000 วัน ผู้ใช้สามารถนำ Qrio ไปติดตั้งกับมือจับหรือตัวลูกบิดล็อกประตูที่มีอยู่แล้วได้หลายรูปแบบ โดยสำหรับผู้ที่อยู่ในห้องสามารถใช้มือจับส่วนลูกบิดด้านหน้าของ Qrio เพื่อล็อกหรือเปิดประตูได้เหมือนกับการใช้ลูกบิดประตูทั่วไป ส่วนผู้ที่อยู่นอกห้องสามารถใช้แอพในสมาร์ทโฟน ซึ่งก็มีทั้งรุ่นสำหรับ iOS 7 (หรือใหม่กว่า) และแอพสำหรับ Android 4.4 (หรือใหม่กว่า) เพื่อทำการปลดล็อก Qrio ได้ผ่านการสื่อสารด้วยบลูทูธพลังงานต่ำ

ผู้ใช้เจ้าของห้องสามารถแบ่งปันสิทธิ์ในการปลดล็อกประตูให้แก่ผู้อื่นได้ด้วย ทำให้เกิดความสะดวกในการอนุญาตให้แขกที่รออยู่หน้าประตู หรือพนักงานส่งของสามารถเปิดประตูเข้ามาหาผู้ใช้ในห้องได้โดยไม่ต้องเสียเวลาลุกไปเปิดประตู

Sony เลือกนำเสนอ Qrio ต่อสังคมผ่านการระดมทุนทางเว็บ Makuake โดยไม่เปิดเผยว่าเป็นผลงานของ Sony แบบเดียวกับที่เคยทำในโครงการ FES Watch เพื่อหยั่งกระแสตอบรับจากผู้คนว่ามีความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์นี้มากแค่ไหน

ใครที่ชอบใจ Qrio และอยากจะซื้อหามาไว้ใช้งานก็ยังสามารถจองผ่านทาง Makuake ได้ในราคาชิ้นละ 11,250 เยน (ประมาณ 3,100 บาท) จากราคาขายปลีกในอนาคต 15,000 เยน (ประมาณ 4,200 บาท)



ที่มา - Engadget

คำสำคัญ (Tags): #Qrio
หมายเลขบันทึก: 582295เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท