สัปดาห์ที่ 3 (10-11-57) "แก้ปัญหาเด็กไม่ต้องใจเรียน"


สวัสดีครับเช้าๆวันจันทร์

วันนี้ผมไปถึงโรงเรียนเวลา 7.00 น พอถึงโรงเรียนผมก็ช่วยนักเรียนทำความสะอาดบริเวณที่ได้รับผิดชอบพอถึงเวลาเคารพธงชาติผมก็ได้พานักเรียนไปเข้าแถวหน้าเสาธง เด็กๆวันนี้น่ารักมาก ร่วมกันร้องเพลงชาติอย่างเสียงดังวันนี้ผมมีหน้าที่ในการสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 บอกได้เลยเด็กห้องนี้ดื้อสุดๆไม่ีค่อยตั้งใจเรียนจึงทำให้สอนไม่ค่อยราบรื่น ผมเลยจัดหลอกล่อให้นักเรียนชั้น ป.6 โดยการพูดว่าถ้าไม่ต้องใจเรียนจะไม่ให้เปิดคอมให้่เรียนแต่ทฤษฎีเอาละทีนี้เงียบเกิบ เด็กๆกลัวไม่ได้เปิดคอม นี้คือวิธีแก้ปัญหาของผม วันนี้ ผมสอนนักเรียนชั้น ป.6 2ชั่วโมง พอสอนเสร็จผมก็จัดการคุมนักเรียนไปเข้าแถวเลิกเรียน วันนี้ผมก็ได้รับภาระกิจเพียงเท่านี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 581017เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2014 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2015 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท