วันว่างที่ไม่ได้ว่าง อีกเทอม (11/11/2557)


วันนี้ตารางสอนว่างค่ะ แต่ไม่ได้ว่างงานหรอกนะค่ะ ที่ว่าไม่ว่างงานก็คือ ได้รับหน้าที่การรับผิดชอบกรอก แบบบันทึกการมาเรียนของวิชาที่ตนสอน โดยแบบบันทึกนี้จะนำไปใส่ในสมุด ปพ. ต่อไปคะ

ภาพ : แบบบันทึกการมาเรียนรายวิชาที่ได้สอนค่ะ งานในหน้าที่

และช่วงบ่ายที่คุณครูทุกท่านเข้าประชุมด่วน (และยาวมาก) จากคำสั่งด่วนของคณะผู้บริหาร

ดิฉันก็เลยได้รับหน้าที่จากครูพี่เลี้ยงให้สอนแทนในชั้น ม.1 ทั้งสองห้อง ห้องละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 12.30 - 14.30 น. เรื่องทบทวนการโปรแกรม Microsoft Word ขั้นพื้นฐาน

ห้องแรกที่ได้สอน ด้วยความคิดที่ว่าไม่รู้จะพูดอะไรมากหรอก แต่ก็จะอธิบายให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นแค่การทบทวนการใช้โปรแกรม Microsoft Wordของนักเรียนเท่านั้น ไม่ต้องสาธิตมากมาย แต่พอได้พูดเท่านั้นแหละค่ะ เวลาก็หมดไปอย่างรวกเร็ว 45 นาที เหลือเวลาให้นักเรียนปฏิบัติแค่ 15 นาที (ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ นักเรียนทำไมเสร็จอยู่แล้วแค่ 15 นาที)

ประเด็นคือ ตกใจตัวเองนะค่ะว่าเอาอะไรไปพูดกับนักเรียนจนเกิบหมดชั่วโมงแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาเมื่อปีที่แล้วยังรู้สึกว่า การสอนตามเนื้อหาแค่ 15 นาทีก็พูดหมดเนื้อหาที่เตรียมมาแล้วค่ะ แต่วันนี้นี้สิค่ะ เราก็ทำไปได้เนอะ พูดอะไรนักหนา ไม่รู้ตัวเองเลย

อีกห้องหนึ่งมาเรียนก็เลยลด ๆ การพูดหน่อย เวลาปฏิบัติงานเหลือ 30 นาทีค่ะ ความสำเร็จก็ย่อมแตกต่างกัน งานในภาพรวมก็สำเร็จมากขึ้นกว่าห้องแรกค่ะ

สำหรับวันว่างวันนี้ก็หมดไปกับงานต่าง ๆ ไปแบบนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 580271เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2014 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2014 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท