สับดาห์ 1 วันที่ (4/11/2557) เริ่มสอนวันแรก และทำงานนอกเวลา


สับดาห์ 1 วันที่ (4/11/2557) เริ่มสอนวันแรก และทำงานนอกเวลา

วันนี้ได้สอนเป็นวันแรก โดยทำการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีทั้งหมด 12 คน สอนวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม poto Shop ตอนช่วงบ่าย เข้าสอนชั้นมัธยมครั้งแรก เรื่องนักเรียนรู้เลยว่านักเรียนห้องนี้ซน ไม่สนใจเรียน ถามว่าเอาสมุดปากกามาไหม นักเรียนชายบอกไม่ได้เอามา เหนื่อยอีกแล้ว ห้องนี้มีเด็กพิเศษ 1 คนเป็นนักเรียนชายสมาธิสั้น ห้องนี้ซนเกือบครึ่งห้อง มีนักเรียนทอมคนหนึ่งชอบอยู่กับผู้ชาย อยู่ด้วยกัน ห้องนี้จะมีคนตั้งใจเรียนจริง ๆ ก็ประมาณ 5 คน วันนี้ให้นักเรียนทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทุกคนได้สมัคร E-Mail ของแต่ละเพื่อทำการส่งงานในคาบต่อ ๆ ไป และวันนี้ให้นักเรียนเขียนประวัติส่วนตัวลงในโปรแกรม Word ใส่รูปภาพ และส่งใน       e-mail 

ความรู้สึกจากเทอมแรกที่สอนประถม แล้วมาสอนมัธยม สอนประถมเนื้อหาง่าย สอนยาก สอนให้นักเรียนรู้จำได้สาระน้อยมาก ส่วนมากนักเรียนไม่ค่อยฟัง แต่ประถมไม่ได้ซนมาก ยังควบคุมห้องเรียนได้ดี 

สำหรับการสอนมัธยม แต่ยังไม่ได้เริ่มสอนตริง แต่ในความรู้สึก มัธยมสอนยาก เนื้อหายาก บอกตามตรงเลยว่าดิฉันไม่มีความมั่นใจในตัวเองที่จะสอนมัธยม ห้องนี้เป็นผู้ชายเยอะ และพูดมากด้วย และต้องเตรียมการสอนให้พร้อม ไม่เหมือนประถมหากเราไม่ได้เตรียมการสอนแต่ยังสมารถสอนได้ดี สำหรับมัธยมไม่ได้เตรียมการสอนมาคือ ไม่ประสบความสำเร็จในการสอน

และวันนี้ดิฉันได้ทำงานนอกเวลามีครูจากนาฏศิลป์ให้มาช่วยงานใในตอนเย็น เวลา 05:00 น. มาช่วยนักเรียนแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อที่จะไปฟ้อนในงานกระทงที่ทางเทศบาลหนองตองได้จัดขึ้นในคืนวันนี้ ดิฉันได้มีโอกาสไปควบคุมนักเรียนในงานและได้รับผิดชอบในเรื่องเพลงที่ฟ้องตัดต่อเพลงให้ครูและดูแลนักเรียน ในเรื่องของเพลงด้วย สคริปที่ให้พิธีกรอ่าน

และได้มีโอกาสปล่อยโคมลอยร่วมกับชาวบ้านหนองตองมีการประกวดนางนพมาศ อีกเวทีเป็นการโชว์การแสดงของโรงเรียนหางดงรัฐราชที่ได้นำไปประกวดเวทีชิงช้าสววค์ได้นำมาโชว์ให้พ่อแม่พี่น้องชาวหนองตอง

ภาพบรรยากาศในงาน

หมายเลขบันทึก: 579751เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 08:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สกุณา ... โรงเรียนเธอมี ม.๖ ด้วยหรือครับ?

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท