เรื่อง ผีๆวันนี้...ในแกลลอลี่ชีวิต


<p> “ภาพนี้นำมาฝาก”  ชอบ…เลยถ่ายมาให้..ดูกัน..มันอยู่ในหนังสือ..นิตยสาร.(ฝรั่ง).ปรัชญา..ด้วยความมือซน..ขณะ..นั่งรอทำฟันในร้านหมอ</p><p>ใจดี..ชื่อคุณ  หมอ  ฟร้างค..ฉเนฮาเก…(คุณหมอฟันใจดีคนนี้..มือเบามั้กๆ)….มาทำงานในประเทศไทย…ช่วยทำฟันให้คนจนใน..ท้องถิ่น..</p><p>(ขอสรรเสริญ..น้ำใจท่านมาณ..ที่นี้..)</p><p>ที่อยากจะฝากไว้..อีกสักนิดใน..วันผีๆของฝรั่ง…ว่า…“.นกแสก…ที่เรา..เชื่อกันมาว่า..เป็นนกที่นำความตาย..มานั้น”..(.น่าจะจริง.).เพราะถ้าเรา(ไล่ล่า)นกประเภทนี้ให้ออกไปจากถิ่นที่เราอยู่…เช่นในนา..ในป่าในสวนในไร่…แถบแถวบ้านที่อยู่กันแออัด…ซึ่งน่าจะเป็นที่อยู่ของสัตว์ที่เป็นอาหารของนกประเภทนี้…เมื่อไม่มีนกประเภทนี้ในธรรมชาติ.(.หนูคงร่าเริง…อ้ะะ..).ผลที่เกิด..ก็คงรู้ๆกันอยู่…ว่า”ผี”ที่มา…นั้น..คือใคร..เป็นอย่างไร……</p><p>ฝาก…ไว้บนหน้านี้..โกทูโน..ด้วยความคิดถึง “บักอินทร์”…นกแสกน้อย..ผู้น่ารัก..โตเป็นสาว..ได้บินโบยกลับไปอยู่ใน..ธรรมชาติ…ตามประสา..นก..(ผี)…ที่คนเชื่อว่านำความตายมาให้..เลยถูกไล่และล่า…ขอให้เจ้าปลอดภัย…และทำหน้าที่ของเจ้า..โดยอิสระ…กับความเข้าใจในด้านดีที่เป็นความดีของเจ้า..และ..จะไม่ถูกไล่ล่า..ต่อไป….(doing fix…ช่วยๆกัน..โอบกอด..ธรรมชาติ..ให้มี..อยู่..กับเรา..ตลอดไป….ในสถานะ..”ผู้สร้าง”..มิใช่..ผู้..ทำลาย”…)….วันนี้..ในแกลลอลี่..ชีวิต</p>

หมายเลขบันทึก: 579552เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2014 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2014 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สนใจคุณหมอท่านนี้หมอ ฟร้างค..ฉเนฮาเก…(คุณหมอฟันใจดีคนนี้..มือเบามั้กๆ)….มาทำงานในประเทศไทย…ช่วยทำฟันให้คนจนใน..ท้องถิ่น

ชื่อคุ้นๆครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต...ชื่อท่านน่าจะมีอยู่ใน..ลิงคอิน..น่ะเจ้าค่ะ..ท่าจะไปเมืองไทยทำหน้าที่หมอฟัน..ให้คนจน..เดือน..พย...นี้เหมือนกัน..(เราคงจะได้พบกัน..คราวนี้..น่าจะมีเรื่องคุยกันนะ..คะท่านอาจารย์..)..มีอะไรๆที่น่า..จะ..doing..fixกันนะเจ้าคะ..ช่วยส่งมาหลังไมล์..เบอร์โทร..ของอาจารย์..ปัจุบัน..น่ะค่ะ..(คนแก่น่ะค่ะ..จดแล้วไม่จำ..๕๕๕)...

(ลืม.).โฆษณา..เกษตรกำแพงแสน..และขอบพระคุณที่รับนกแสก.."บักอินทร์"ไว้..เลี้ยงจนโตเป็นสาว..และปล่อยสู่ธรรมชาติไปแล้ว....."ยายธีค่ะ"

... ยายธี ... ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น นะคะ

เอาบุญกฐินมาฝากยายธีที่รักจ้ะ

สวัสดีค่าคุณมะเดื่อ...๕๕๕..เห็นบุญแล้วต้กกาใจจ..ค่า...เป็นเข่ง..จุงเบย..สาธุๆๆๆๆๆๆ..โมทนาบุญเจ้าค่า...เสริมทุนtreecoinได้ไหมเนี่ยะบุญนี้...

สวัสดีค่ะ ดร.เปิ้ล..เพิ่มขึ้นด้านไหนเจ้าคะ..ช่วยบอกหน่อยเจ้าค่า...

Two wonderful stories in one post!

The Good dentist and a little owl stories are both well remembered.

And now we know the truth from บัก...สาว - that gives a good twist to this owl-o-win story ;-).

“บักอินทร์”…นกแสกน้อย..ผู้น่ารัก..โตเป็นสาว

...เพิ่งผ่านงาน ผีๆ มา แต่ไม่น่ากลัว ...สนุกๆๆจ๊ะคุณยายธี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท