ป่า..ปลูก..กับ..แกลลอลี่ชีวิตวันนั้น.(.ที่ผ่านมาปี ๒๐๐๐)


ความสุข..เล็กๆ..กับบ้าน ป่า และหลานสาว

อาหารประจำวัน..ของเรา

หม่ำๆๆ

แม่..ของ หล่อน..แม่ธรณี..แม่คงคา..ปีที่มีน้ำมากมายจากป่า..

คุณภาพเมื่อมีป่า..มีน้ำ...

อู่นอน..บ้านเล็กในป่าปลูก

แกลลอลี่..กลางดิน..

ความสุขเล็กๆที่ผ่านมาในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้

หมายเลขบันทึก: 579354เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

...ชื่นชมและประทับใจค่ะคุณยายธี...ความสุขเล็กๆที่ผ่านมาในแกลลอลี่ชีวิต

สวัสดีค่ะ  สบายดีไหมค่ะ  ยังคิดถึงเสมอนะค่ะ

ย้อนดอีต กิจกรรมในป่าหรือครับยาย.. เดี๋ยวนี้ภาพนี้เปลี่ยนไปอย่างไรบ้างครับยาย

ขอให้คุณยายธีมีความสุขมากขึ้นนะครับ

สวสดีค่ะ..พญาไพร..คิดถึงเช่นกันเจ้าค่ะ......ฝากบอกคุณแม่(มะเดื่อ)ให้ลงรูป..ป่าที่ถ่ายๆมาใน..วันที่พบกัน..ให้หน่อยเจ้าค่ะ...คุณ..ส.รัตนภักดิ์.(.ท่านอยากเห็น.).เจ้าค่ะ...ยายธีไม่มีรูปถ่ายช่วงนั้นเลยเจ้าค่ะ...ขอบพระคุณล่วงหน้าเจ้าค่ะ..

ตอนนี้ทำอะไรอยู่คะ...

สวสดีเจ้าค่ะ..คุณส.รตนภักดิ์...ป่า..เปลี่ยนแปลงตน..เองได้อย่างงดงาม..เมื่อคน..ไม่เข้าไป..ทำหรือหาผลประโยชน์กับ..เขาเหล่านั้น..ที่อยู่กันได้.ในระบบนิเวศน์และได้มีโอกาศจัดการตนเอง..(หมายถึงพืชพันธุ์ที่มีโอกาศขึ้นเองและที่มีโอกาศอยู่รอด..น่ะเจ้าค่ะ..๔ปี..ที่ทิ้งทอด..ต้นไม้เกิดเองมากมาย..เป็นต้นว่าลูกยาง..ที่บินไปตกในที่ต่างๆและจะมีโอกาศเติบโตเป็นต้น..ค่ะ...กลับถึงเมืองไทย..คงมีรูปภาพมาฝาก..เจ้าค่ะ...(ยายธี)...)

  • วันนี้กำลังเร่งปลูกต้นไม้ครับ อยากอยู่กับธรรมชาติทุกๆวันอย่างนี้.. 
  • ความสุขใหญ่ๆครับ!

สวัสดีค่ะ..ดร.พจนา..ขอบพระคุณท่านอย่างมากเจ้าค่ะ..ที่ไปกอดและให้พรต้นไม้..แบบ  Doing Fix เจ้าค่ะ...เราหวังว่าเขาคงมีความสุข..และเข้าใจเราๆ...ได้จากพลังภายในที่มีต่อกัน...นะเจ้าคะ..
(จำได้เลาว่าในอเมริกามีผู้ต่อต้านการตัดต้นไม้ใหญ่..โดยขึ้นไปกินไปนอนอยู่บนต้นไม้เป็นเวลานาน..เพื่อไม่ให้มีการตัดต้นไม้ต้นนั้นงง"เป็นการเสี่ยงต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ต่อตนแต่ก็เสี่ยงทำ..ข่าวนั้นกระจายไปทั่ว..ในระยะเวลาหนึ่ง..สุดท้าย..ต้นไม้แพ้..ถูกตัด..โค่นลงแม้จะถูกขัดขวาง ก็ตาม..อิอิ)

กลับมาแจ้งด้วยนะครับ

มีโอกาสจะไปไร่ด้วยคนครับ

สวัสดีค่ะ..คุณ นงนาท สนธิสุวรรณ คุณ ธนิตย์ คุณลุงชาติ คุณพญ.ธิรัมภา..และท่านผู้อ่าน.    .ที่รักและเคารพทุกๆท่าน..ที่ให้ความสำคัญต่อต้นไม้เท่ากับ..ชีวิต..ของตน...ขอให้ท่านประสพแต่ความร่มเย็น..ที่ไม้ใหญ่ได้มีต่อเรา..และ..กรองอากาศให้เราทุกวันนี้..อย่างซื่อสัตย์..ตราบที่เขามีโอกาศหยั่งรากลึกลง..แม่ธรณี  ด้วยชีวิตอันยืนยาว...โดยที่เราไม่ต้องเสีย..สตางค์สักแดงเดียว..กับการทำหน้าที่..ของต้นไม้เหล่านั้น...นะเจ้าคะ

Doing Fix...โดยให้ความสำคัญต่อ..ต้นไม้ในทุกรูปแบบ...เท่าที่จะทำกันได้...ช่วยๆกันคิด..แล้วเราคงอยู่ร่มเย็น..ทั่วหน้ากัน..แน่ๆๆๆๆๆๆ

เห็นบรรยากาศแล้วคิดถึงบ้านเกิดขึ้นมาทันทีค่ะยายธี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท