มาดูกัน...10 สิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรลืม เมื่อไปทะเล!!!


การได้ไปเที่ยวตากอากาศริมทะเล เป็นกิจกรรมยอดฮิตติด ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เมื่อต้องไปเที่ยวทะเล จึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะ 10 สิ่ง ห้ามพลาด เมื่อเหยียบย่างไปทะเล ดังต่อไปนี้


1. แว่นกันแดดสุดเริ่ด ถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะด้วยแสงแดดของทะเลเมืองไทยนั้นมันช่างร้อนแรงแผดเผาไปทุกอณู ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้รอยหางตามาเยี่ยมเยือนก่อนวัยอันควรก็ใช้แว่นกันแดดซะ นอกจากจะปกป้องดวงตาแล้วยังอินเทรนด์สุดๆ

2. หมวกสานใบเก๋ นอกจากจะใช้เป็นพร็อพเก๋ๆ แล้ว หมวกยังช่วยป้องกันใบหน้าจากแสงแดดได้ดีอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ สวยเด่นดูเป็นสาวล้ำนำสมัยสุดๆ แถมยังทำให้สาวๆ ดูลึกลับน่าค้นหามากขึ้นด้วยนะ ทริปหน้าอย่าลืมหาหมวกเก๋ๆ คูลๆ สักใบติดกระเป๋าไปด้วยนะ

3. บิกินีแซบๆ แน่นอนว่าเวลาไปทะเลก็ต้องเตรียมบิกินีหรือชุดว่ายน้ำตัวสวยไปด้วยอยู่แล้ว เทคนิคเลือกชุดว่ายน้ำง่ายๆ ก็แค่เลือกสไตล์ที่ชอบ แต่ซื้อแบบที่ใส่แล้วใช่ ใส่แล้วมั่นใจนะคะสาวๆ ถึงเวลาจริงจะได้มั่นใจกินร้อย

4. ครีมกันแดดแจ่มๆ ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวๆ ในยุคอุณหภูมิ 40 องศาไปแล้ว ยิ่งต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดริมทะเล ผิวของสาวๆ ยิ่งต้องการการดูแลอย่างพิถีพิถัน ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป แต่ก็ต้องบางเบา สบายผิว และไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ

5. กระเป๋ากันน้ำสุดคูล เหมาะอย่างยิ่งกับการเล่นน้ำโดนที่ไม่ต้องกลัวกล้องพัง มือถือสุดรักเปียก หรือข้าวของที่พกมาด้วยเสียหาย เพราะกระเป๋ากันน้ำจะช่วยให้ทุกอย่างที่อยู่ภายในได้รับการป้องกันจากน้องน้ำเป็นอย่างดี

6. เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์เรียกความมั่นใจของสาวๆ ทุกยุคทุกสมัยจริงๆ โดยเฉพาะการมาเที่ยวทะเลที่ต้องเลือกใช้เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ตาเป็นหมีแพนด้า และหน้าไม่โล้นจนหาคิ้วไม่เจอเวลาลงเล่นน้ำ แต่ก็ควรจะจัดแบบเบาๆ ไม่หนาและหนักผิวจนเกินไป เพราะทั้งแดดและเหงื่อเมื่อรวมตัวกับเมกอัพแบบจัดเต็มแล้ว อาจจะทำให้คุณสาวๆ ต้องกลับมากุมขมับหาหนทางรักษาสิวที่จะตบเท้ามาขึ้นบนผิวใสๆ ก็เป็นได้ รวมถึงครีม โลชั่น ลิปบาล์ม บำรุงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากด้วยจ้ะ

7. กล้องถ่ายรูปเริ่ดๆ ของสำคัญอีกอย่างที่สาวๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ยิ่งถ้าใครเป็นประเภทเห็นกล้องไม่ได้ต้องแอ๊บใส่ตลอด ยิ่งต้องพกติดตัวไว้เลย นอกจากจะช่วยบันทึกความทรงจำดีๆ ระหว่างทางแล้ว ยังช่วยให้เรามีภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนที่ไม่ได้มาด้วยได้อีกนะ (ถ้ามีกล้องถ่ายรูปใต้น้ำ กันน้ำ ก็ยิ่งแจ๋วจ้า)

8. หนังสือเล่มโปรด ถึงเวลาหยุดพักผ่อนแบบนี้ การนอนอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มเคล้าเสียงคลื่นก็ให้อารมณ์โรแมนติกได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านหนังสือก็แนะนำให้โหลดเพลงชิลเอาต์เพราะๆ ไว้นอนฟังริมทะเลก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

9. รองเท้าแตะสีสดใส ทะเลและรองเท้าแตะดูจะเป็นอะไรที่เข้ากั๊นเข้ากัน เพราะมันให้อารมณ์วันหยุดแบบสุดๆ แถมยังไม่ต้องกลัวเปียก กลัวล้ม กลัวสะดุดเหมือนเวลาใส่รองเท้าส้นสูงในวันทำงานอีกด้วย คิดเล่นๆ ว่าให้เท้ามาพักผ่อนพร้อมเราก็แล้วกันนะจ๊ะ

10. ชุดชิลๆ แน่นอนว่ามาทะเลทั้งทีมีเสื้อผ้าเท่าไหร่ก็โกยกันมาแทบหมดตู้ โควรเป็นชุดแบบพร้อมลุยนิดๆ ยามเล่นน้ำทะเล แถมยังใส่ง่าย ถอดเล่นน้ำก็ง่าย และยังให้ลุคส์สาวแก่นๆ ซนๆ ดูน่ารัก และไม่เนี้ยบจนเกินไป แนะนำว่าควรเลือกในโทนสีสันสดใสเข้าไว้ เพราะมันเข้ากันกับสีท้องฟ้าและน้ำทะเลสุดๆ ไปเลย

"สุดท้ายสิ่งที่ไม่ควรลืมนำไปด้วยเด็ดขาดก็คือ คนพิเศษหรือเพื่อนที่รู้ใจไงล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวร่วมก๊วน
หรือคนพิเศษก็ตาม รับรองว่าพวกเขาจะทำให้ทริปไปเที่ยวทะเลของเราสนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน
"

หมายเลขบันทึก: 579346เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท