Perfect


....ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้
สิ่งที่เราสร้างขึ้นหรือที่เกิดขึ้นเอง
แต่ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเรา
เราล้วนอยากให้มัน Perfect 

แต่ก็มีคำที่เขากล่าวไว้ว่า ...
ไม่มีสิ่งไหนที่ Perfect ไปหมดทุกอย่าง
ใช่...มันถูกต้อง

แต่ถ้าเราคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างมัน Perfect ในตัวของมันเอง
แล้วเราสามารถดึงความ Perfect ของสิ่งนั้นออกมาได้
สิ่งที่ทุกคนเรียกว่า Perfect มันจะดูไร้ค่าไปเลย
เพราะสิ่งที่ออกมา มันยิ่งกว่าคำว่า Perfect เสียอีก

ไม่มีอะไร Perfect ไปซะทุกอย่างสำหรับบางสิ่งบางอย่าง
แต่มัน Perfect ที่สุดในตัวของมันเอง

แต่คนเรามักจะแสวงหาสิ่งที่ Perfect ที่สุดให้กับตัวเอง
เสื้อผ้าสวย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่มีเงินซื้อ ทั้งที่เราใส่แล้วไม่เหมาะกับเรา
เราก็หาทางซื้อมาให้ได้ เพียงเพราะคนส่วนมากบอกวา่ามัน Perfect

สิงละอันพันหลายภายนอกที่ค่านิยมบอกว่ามัน Perfect
ที่เราพยายามเสาะหาเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าเราเป็นคน Perfect 
มันไม่ได้ช่วยให้ข้างในของเรา Perfect ได้เลยสักนิด

จงเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ตนเป็นอยู่นั้น มีอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ Perfect
สำหรับตนเองอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราควรเสาะหา
ก็คงจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ความ Perfect ในตัวของเรานั้นมีคุณค่าทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น

บางครั้งความไม่ Perfect อาจจะเป็นแรงผลักที่ทำให้เรา ก้าวข้ามคำว่า Perfect ไปด้วยซ้ำ 

ขอบคุณความไม่สมบรูณ์แบบที่ทำให้รู้ว่า
ความสมบูรณ์แบบที่เราพัฒนาขึ้นมานั้นมีคุณค่า
ขอบคุณความสมบรูณ์แบบที่ทำให้รู้ว่า
ตนเองมีคุณค่าในตัวของตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 579045เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2014 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2014 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นึกว่าใครมาเขียน Tense ในภาษาอังกฤษ

จริงด้วยไม่มีใครสมบูรณ์แบบทุกอย่าง

มีสุข มีทุกข์ มีสรรเสริญ มีนินทา

มีลาภก็มีเสื่อมลาภ  

มันเป้นเช่นนั้นเอง  

ความไม่สมบรณ์จะทำให้เราต่อสู้ไปได้ครับ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ มาดึกเลย

สวัสดีคะ ครู ขจิต ฝอยทอง พอดี feeling มาตอนดึก ๆ อะค่ะ แห่ะ ๆ

สวัสดีค่ะ Wasawat Deemarn งั้นก็ thank you so much ค่ะ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท