ด้วยรักและปรารถนาดี...


วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เราสองคนลุงป้าได้รับเกียรติจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) ให้ไปร่วมงานครบรอบ 40 ปี แห่งประเทศไทย ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 สยามพารากอน ดำเนินรายการโดยคุณธนวุฒิ หิรัญยัษฐิติ (มิค) และ คุณพรชิตา ณ สงขลา (เบนซ์) ในงานมีมินิคอนเสิร์ตโดยคุณทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี (กบ) คุณปนัดดา เรืองวุฒิ และคุณเคน ภูภูมิ มีคุณมาริโอ้ เมาเล่อร์ มาร่วมงานและช่วยหาทุนเข้ามูลนิธิด้วย

ในงานนี้ลุงป้าและน้องเคนได้เ ป็นตัวแทนของกลุ่มผู้อุปการะ ให้สัมภาษณ์ความรู้สึกของการเป็นผู้ให้ ตอนท้ายรายการ มูลนิธิได้ surprise เราทั้งสามคนโดยนำเด็กที่เราอุปการะซึ่งไม่เคยพบกันมาก่อน ขึ้นมาบนเวทีเพื่อมอบของที่ระลึกให้ น้องสองคนที่เราอุปการะคนหนึ่งอายุ 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 2 เดินทางมาจากอำเภออุ้งผาง จังหวัดตาก อีกคนหนึ่งเรียนชั้น ป.4 อายุ 10 ขวบ เดินทางมากับคุณยายจากอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

มูลนิธิได้เชิญตัวแทนของผู้ ที่เคยได้รับทุนการศึกษา 4 คนขึ้นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ คนที่ 1 เป็นพันตำรวจตรี คนที่ 2 เป็น ผอ.โรงเรียนที่มีนักเรียน 500 คน คนที่ 3 เพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรี เป็นครู คนที่ 4 กำลังจะเป็นนายแพทย์ในปีการศึกษาหน้า ทุกคนได้กล่าว
ในทำนองเดียวกันว่า หากไม่ได้รับทุนในครั้งนั้น เขาก็คงไม่มีวันนี้ การมีอุปกรณ์การศึกษา มีหนังสือใหม่ มีสมุดปกแข็งใช้ มีดินสอ ปากกาใหม่ มีชุดนักเรียนใหม่เป็นของตนเอง ไม่ได้เลาะด้ายและมีเสื้อขาดเป็นรูจากรอยปักบนอกเสื้อเมื่อครั้งยังเด็ก รู้สึกดีใจ และอยากไปโรงเรียนมาก การที่มีคนที่ตนไม่รู้จัก มีความหวังดี เกื้อกูลส่งเสียให้เรียนหนังสือมาตลอด ทำให้มีกำลังใจ มุ่งมั่นที่จะต้องเรียนให้จบจนได้ หากมีโอกาสเขาก็จะตอบแทนสังคมด้วยความรัก และการช่วยเหลือกัน เช่นเดียวกับที่ตนเคยได้รับ

ไม่น่าเชื่อว่าด้วยเงินเพียง 600 บาทต่อเดือน หรือ 20 บาทต่อวัน จะสร้างอนาคตให้แต่ละคนได้ถ ึงเพียงนี้ ขณะนี้มูลนิธิศุภนิมิตให้ความอุปการะเด็กนักเรียนอยู่ประมาณ 140,000 คน แต่ยังมีนักเรียนที่มาจากครอบครัวยากจนอีกจำนวนประมาณ 7000 คน กำลังรอความเมตตาจากผู้อุปการะอยู่ หวังว่าน้อง ๆ เหล่านั้นคงจะได้รับความเมตตา กรุณา ได้เรียนต่อครบทุกคนค่ะ

ขอขอบคุณมูลนิธิศุภนิมิตมาก ค่ะ ที่ทำให้เราได้พบผู้ที่เราอุปการะสองคน และรู้จักกันในวันนี้ รู้สึกชื่นชมมากที่มูลนิธิให้ความสำคัญในรายละเอียดระหว่างผู้ให้และผู้รับถึงเพียงนี้ มีความหมายต่อเราทั้งสองฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากค่ะ

เสื้อคลุมสีแดงตัวนี้ คุณแม่ของน้องวันเพ็ญชึ่งเป ็นชาวไทยเผ่าม้ง ตั้งใจเย็บและปักด้วยมือให้เราโดยเฉพาะ เมื่อว่างจากอาชีพประจำคือการทำนา เธอใช้เวลา 2 เดือนค่ะ

น้องเรียนเก่ง อยู่ชั้น ป.4 อยากเป็นหมอค่ะ

ปนัดดา เรืองวุฒิ

เบนซ์ มิค และกบ

ตัวแทนของผู้ ที่เคยได้รับทุนการศึกษา 4 คน ที่ขึ้นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ คนที่ 1 เป็นพันตำรวจตรี คนที่ 2 เป็น ผอ.โรงเรียนที่มีนักเรียน 500 คน คนที่ 3 (สุภาพสตรี) เพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรี เป็นครู คนที่ 4 กำลังจะเป็นนายแพทย์ในปีการศึกษาหน้า

วันนี้น้องมาริโอ้ เมาเล่อร์ทำให้ลุงและป้าคู่นี้เฉาไปเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 578722เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2014 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2014 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีจังเลย ...ได้ไปร่วมงานที่มีเกียรติ นะคะ


ขอบคุณพี่กุหลาบและคนใกล้ตัว

ที่ทำเพื่อเด็กๆและสังคม

เสียดายอยากเห็นภาพ 4 ท่านนี้มาก

คนที่ 1 เป็นพันตำรวจตรี คนที่ 2 เป็น ผอ.โรงเรียนที่มีนักเรียน 500 คน คนที่ 3 เพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรี เป็นครู คนที่ 4 กำลังจะเป็นนายแพทย์ในปีการศึกษาหน้า

ขอบคุณมากๆครับที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่าน

ด้วยความชื่นชมมากๆนะคะ

ขอขอบคุณอาจารย์เปิ้ล อาจารย์ขจิต และอาจารย์พจนา มากค่ะที่ได้เข้าอ่านบันทึกนี้ และฝากกำลังใจไว้ให้ด้วยนะคะ

เมื่อคืนนี้ได้ดู MV ของคุณแสงเรื่อง "ซาบซึ้ง...กับสิ่งที่ได้รับ และได้ให้" ของคุณแสงแห่งความดี รู้สึกซาบซึ้งจริง ๆ และเข้ากับบันทึกนี้เป็นอย่างดี จึงได้นำบันทึกนี้มาลงไว้ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ขจิตที่อยากเห็นภาพของ 4 ท่านที่กล่าวถึง ทำให้รู้ว่าภาพสำคัญตกหล่นไป จึงนำมาลงไว้ข้างบนด้วยแล้วค่ะ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ทั้งสามที่ให้กำลังใจนะคะ

</font></strong>

ด้วยความยินดีครับ

ชอบใจบันทึกแบบนี้ครับ

ทำให้มีพลังในการทำความดีต่อไปครับ

ขอบคุณอาจารย์ขจิตมากค่ะ ที่ติดตามบันทึกและให้กำลังใจเสมอนะคะ 

ขอบคุณ คุณหนูรี คุณพี่หนาน และอาจารย์ ดร.กัลยา ที่ส่งกำลังใจมาให้นะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท