วันที่ 56 เริ่มต้นแข่งขันกีฬาสี (2) 21/08/2557


เช้าวันนี้ยังมีเมฆฝนปกคลุมและฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การจัดกิจกรรมในยามเช้าได้ถูกย้ายไปจัดยังห้องประชุมโดยในการจัดกิจกรรมในวันนี้เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี สวดมนต์ไหว้พระ และรับฟังการอบรมจากคณะครูเหมือนเช่นทุก ๆ วัน

โดยกิจจกรมมในวันนี้แบ่งออกเป็นสองช่วงนั้นก็คือช่วงเช้ามีการเรียนการสอนตามปกติแต่ในช่วงบ่ายได้จัดแข่งขันกีฬาสีของแต่ละสีสำหรับการวันผมไม่มีการเรียนการสอน ทำให้ผมมีเวลาในการสะสางงานของตนเอง ต่อมาในช่วงบ่ายผมได้ไปชมนักเรียนแข่งขันกีฬาสีชนิดต่าง ๆ อาทิเช่นฟุตบอล เบตอง วอลเล่เบอล เป็นต้น 

การแข่งขันในวันนี้เริ่มต้นด้วยการแข่งขันฟุตบอลชาย และหญิง การแข่งขันเบตอง และการแข่งขันวอลเล่บอล วันนี้ผมได้เห็นความสามัคคีของนักเรียนโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ อย่างมากเพราะเวลาเล่นกีฬาประเภททีมมักจะมีนักเรียนระดับประถมปีที่ 1-3 ลงไปอยู่เดียวทำให้การแข่งขันกีฬามีสีสันเป็นอย่างมากเมื่อเล่นพลาดก็จะไม่โทษน้อง ๆ แต่ช่วยดูแลแนะนำอีกด้วยซึ่งถือเป็นความประทับใจเป็นอย่างมาก 

กิจกรรมในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า ความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจซึ่งกันและกันนั้นจะช่วยให้สร้างสำเร็จและช่วยให้งานมีคุณภาพร่วมไปถึงสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่นักเรียนเพราะในอนาคตเด็กนักเรียนเหล่านี้ต้องออกไปใช้ชีวิตในสังคม และต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น ความสามัคคีของคนในสังคมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

หมายเลขบันทึก: 577144เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2014 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท