วันที่ 55 เริ่นต้นแข่งขันกีฬาสี (1) (20/08/2557)


วันนี้มีอากาศค่อนข้างมืดมนเนื่องจากมีฝนตกลงมาเป็นอย่างมากโดยในวันนี้กิจกรรมในยามเช้าต้องย้ายไปจัดที่ห้องประชุมเนื่องจากฝนตก แต่ยังคงร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสิรญพระบารมี สวดมนต์ไหว้พระ และฟังการอบรมจากคณะครูเหมือนเช่นทุก ๆ วันโดยกิจกรรมในวันนี้มีการแข่งขันกีฬาสีโดยจะเริ่มแข่งขันกีฬาในช่วงคาบบ่ายโดยช่วงเช้าสอนตามปกติ

โดยในช่วงเช้านี้ผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โดยนักเรียนส่วนใจจิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวเนื่องจากอยากจะเตรียมตัวแข่งกีฬาในช่วงบ่ายผมจึงทบทวนความในชั่วโมงที่แล้วแล้วเริ่มต้นสอนสำหรับการสอนในวันนี้ผมให้นักเรียนลองฝึกพิมพ์ลงในโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดโดยให้เขียนตามคำบอก 

ใครเขียนถูกหมดทุกคนรับคะแนน 10 คะแนนใครเขียนได้ผิด 1 หรือ 2 คำคะแนนก็จะน้อยลงตามมานักเรียนในชั้นนี้ชอบเป็นอย่างมากทำให้บรรยากาศในห้องเรียนดูสนุกไปอีกแบบหนึ่ง ผมอดยิ้มไม่ได้เมื่อเห็นศัพท์แปลก ๆ บนหน้าจอของนักเรียนและมีนักเรียนบางคนเขียนภาษาไทยไม่ได้ผมจึงต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาต่อไป ทำให้การเรียนการสอนในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี 

ในช่วงบ่ายได้เริ่มต้นแข่งขัน กีฬาชนิดต่าง ๆ เช่น ฟุตบอล วอลเล่บอล ตะกร้อ เป็นต้นทำให้กิจกรรมในคึกคักเป็นพิเศษเพราะในปีที่แล้วทางโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้จัดงานกีฬาสีแต่ชนิดกี่ฬาค่อนข้างน้อยทำให้ในวันนี้ดูสนุกสนานและตื่นเต้นไปอีกแบบหนึ่งเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 577143เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2014 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท