วันที่ 54 วันวิทยาศาสตร์ 19/08/2557


เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่มีอากาศแจ่มใสเหมาะแก่การทำกิจกกรมในยามเช้า เป็นอย่างมากโดยในวันี้เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการเข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี สวดมนต์ไหว้พระ และฟังการอบรมจากคณะครูเหมือนเช่นทุก ๆ วันโดยในวันนี้ผมสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6

แต่เนื่องด้วยวันนี้ทางโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้จัดงานวิทยาศาสตร์ขึ้นทำให้ไม่มีการเรียนการสอน โดยกิจกรรมในช่วงเช้าในวันนี้ประกอบด้วย การกล่าวเปิดพิธีโดยท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ นายชัยวิชิต ชมพู ต่อมาได้มีการประกวดการแต่งกายด้วยชุดรีไซต์เคิลและมีการแสดงของนักเรียนระดับชั้นอนุบาล เป็นต้น 

ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่ายนั้นมีการแข่งขันเกมส์คอมพิวเตอร์ แข่งขันโยนไข่ และปิดท้ายด้วยการแข่งขันจรวดน้ำ และปิดท้ายด้วยการตอบคำถามทางวิทยาศาสตร์ มีของรางวัลแจกกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นขนม และของเล่น ต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กนักเรียนอยากจะตอบคำถามทำให้คณะครูแจกของรางวัลกันแทบไม่มันเลยทีเดียว

กิจกรรมในช่วงเย็นได้มีการร้องเพลงของวงดนตรีโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้ขึ้นมาบรรเลงเพลงต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง สตริง ลูกทุ่ง และได้มีราวคณะครูได้ขึ้นไปร้องเพลงเรียกเสียงบรมมืออีกด้วย และช่วงสุดท้ายท่านผู้อำนวยการได้เดินทางมามอบรางวัลการวาดรูป  การแข่งขันจรวดน้ำ การแข่งขันเกมส์คอมพิวเตอร์ ทำให้กิจกรรมงานวิทยาศาตร์ในวันนี้จบลงด้วยความสุขและสนุกสนานเป็นอย่างมาก 

หมายเลขบันทึก: 577142เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2014 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท