​นักศึกษาภาคปกติ ไหว้ครู ๒๕๕๗



มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๓๙ น. พระธรรมฐิติญาณ เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย ปฐมาจารย์ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและต้อนรับนักศึกษา ภาคปกติ ระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ 



ในการนี้พระครูคุณสารพินิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์ร้อยเอ็ด ได้กล่าวถวายรายงานต่อประธานในพิธีเกี่ยวกับการจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เกล้าฯ พระครูคุณสารพินิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์ร้อยเอ็ด ในนามผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ พระนักศึกษา และนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่พระเดชพระคุณ ได้เมตตานุเคราะห์มาเป็นประธานในครั้งนี้ ด้วยการศึกษา คือ กระบวนการพัฒนามนุษย์ให้รู้จักรับผิดชอบชั่วดีต่อตัวเอง สถาบัน สังคมและประเทศชาติ การจัดกิจกรรมไหว้ครู และต้อนรับนักศึกษาใหม่ เป็นอีกกระบวนการหนึ่ง เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ระลึกถึงอุปการคุณ แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ตามหลักปรัชญามหาวิทยาลัย ที่ว่า “ความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวพระพุทธศาสนา” การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 




๑. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษาได้ร่วมกิจกรรม และแสดงออกซึ่งความเคารพ กตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์

๒. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษา ได้เชื่อมสัมพันธ์อันดี ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และเอื้อเฟื้อต่อกัน

๓. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษาได้สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามเป็นแบบอย่างที่ดี และสร้างศรัทธา ต่อสถาบัน

ในพิธีไหว้ครู และต้อนรับนักศึกษาใหม่ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๘๐๐ รูป/คน คือ

๑. พระนักศึกษา ระดับปริญญาโท ภาคปกติจำนวน ๑๒๐ รูป

๒. พระนักศึกษา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติจำนวน ๒๖๓ รูป

๓. นักศึกษาฝ่ายคฤหัสถ์ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ จำนวน ๓๓๙ คน

๔. ผู้บริหาร คณาจารย์ อาจารย์ผู้บรรยายพิเศษ เจ้าหน้าที่ จำนวน ๗๘ รูป/คน



การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด และความร่วมมือ จากคณะผู้บริหาร คณาจารย์ อาจารย์ผู้บรรยายพิเศษ เจ้าหน้าที่ พระนักศึกษา และนักศึกษา นอกจากนี้ในพิธียังได้รับเกียรติจากคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีด้วย.


หมายเลขบันทึก: 575319เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2014 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2014 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท