งานเบิกฟ้า.....ทักษะอาชีพ.....26/8/57


วันนี้ดิฉันได้เข้าไปร่วมกิจกรรม งานวันเบิกฟ้า ที่พื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาลำพูน เขต 1 โดยได้จัดขึ้นที่โรงเรียนศรีย้อย โดยกิจกรรมก็มีการแข่งทำอาหารพื้นเมือง  โดยโจทย์หลักก็คือ การทำห่อหมก และทำขนมเทียน (ขนมจ๊อก)  โดยดิฉันได้ทำการวบคุมนักเรียน ร่วม กับคุณครูวิชัย  เครื่องพนัด โดยได้นำนักเรียนมาถึงยังสถานที่แข่งขันแต่เช้า เพื่อเตรียมตัวทำอาหาร กิจกรรมของวันนี้ได้นำระดับชั้นมัธยมศึกษาเข้าประกวด ส่วนชั้นประถมนั้นโรงเรียนที่เป็นเครือข่ายป่าซาง 2 ได้เข้าร่วมเช่นกัน คือโรงเรียนวัดวังกู่  กิจกรรมนี้เด็ก ๆ ตั้งใจทำเป็นอย่างมาก โดยดิฉันได้เก็บภาพ มาฝากด้วยนะค่ะ

นักเรียนกำลังตั้งใจทำกันเลยค่ะ กำลังห่อขนมทียนอยู่เลย

เด็ก ๆ ชั้นประถมโรงเรียนในเคือข่ายเดียวกันคะกำลังจะทำบัวลอยมะพร้าวอ่อน ค่ะ คงจะน่ากินน่าดู 

ผลงานของนักเรียนเตรียมพร้อมที่จะนำเสนอแล้วค่ะ โรงเรียนย้านไร่ดงสู้ ๆ ๆ นะค่ะ เด็ก ๆครูเป็นกำลังใจให้

ประสบการณ์หรือทักษะอาชีพที่เราได้ทำวันนี้ คงสอนให้เด็ก ๆ เกิดการเรียนรู้ทางด้านอาชีพ และ เกิดการเรียนรู้ทางด้านการประกอบอาหาร และเกิดการดัดแปลงอาหารอย่างเช่น ลำพูนมีลำไยเยอะ เด็ก ๆก็นำมาทำเป็นข้าวเหนียวลำไย แล้วก็วุ้นลำไย ค่ะ 

มาดูบรรยากาศในการปิดงานค่ะ 

กิจกรรมวันนี้ดิฉันได้เรียนรู้การเรียนการสอนของโรงเรียนอื่น ๆ ว่ามีการจัดการเรียนการสอนอย่างไรบ้างทำให้เด็ก ๆ มีคุณภาพ และสามารถที่จะมีทักษะทางด้านอาชีพ เพื่อประกอบอาชีพ และหารายได้เสริมได้  กิจกรรมของวันนี้โรงเรียนของเราได้รางวัลชมเชย ไป แต่ไม่เป็นไร เราถือว่าเรามาเอาประสบการณ์และมาร่วม เพื่อที่ต่อไปเราจะได้เอาไปปรับปรุงและกลับมาเอารงวัลให้ได้ 

หมายเลขบันทึก: 575217เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท