สับปดาห์ที่ 3 วันที่ (3/06/2557) การปรับเปลี่ยตารางสอน


สับปดาห์ที่ 3 วันที่ (3/06/2557) การปรับเปลี่ยตารางสอน

วันนี้เป็นวันที่ทางโรงเรียนได้ปรับเปลี่ยนตารางสอน เนื่องจากทางโรงเรียนได้จ้างครูบิลลี่ ครูสอนภาษาอังกฤษมาสอน จึงเอาเวาของนักศึกษาไปบางส่วน ตารางสอนจึงมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย 

และในวันนี้ก็ได้ปรับเปลี่ยนตารางสอนแบบสมบูรณ์ และได้สอนแบบเต็มที่ คาบที่ 1 วันนี้สอนคอมพิวเตอร์ ป.2 ซึ่งมีเด็กพิเศษเยอะมาก ต้องใช้สื่อวีดีโอช่วยในการเร้าความสนใจในการสอน ผู้เรียนถึงจะได้เรียนรู้ได้เร็วขึ้น วันนี้ให้เด็กฝึกพิมพ์ไปก่อน เดี๋ยวรออีก  2 สับปดาห์ ค่อยเริ่มเรียน โปรแกรม Word 2010 เพราะนักเรียนไม่เคยมีทักษะทางด้านการพิมพ์เลย ซึ่งโปรแกรมที่จะสอนเป็นเกี่ยวกับการพิมพ์ด้วยจึงให้นักเรียนได้เรียนรู้ืพื้นฐานก่อน เพราะชั่วโมงคอมประถมน้อยรวมกับการงาน แค่ 1 ชั่วโมงนักเรียนจึงได้เรียนคอมพิวเตอร์ไม่ได้เต็มที่ 

คาบที่ 4 สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิชาศิลปะ ประเภทของความรู้สึก เรื่องนี้เหมือนจะสอนง่าย แต่เนื้อหามันก็ต้องสอนยังไงให้นักเรียนเข้าใจมากที่สุด ดิฉันได้นำสื่อรูปภาพ  มาช่วยในการสอน แต่ยังเหมือนขาดอะไรบางอย่าง คือ เล่าพูดเกี่ยวกับประสบการณ์ที่นักเรียนเคยเจอ เห็นภาพได้ชัดและเข้าใจง่าย

คาบที่ 6 สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิชาศิลปะ เรื่อง ขั้นตอนการผสมแม่สี 3 สี 3 ขั้นตอน วันนี้สอนไม่ได้ผล เตรียมสื่อเป็นอย่างดี ผสมสีนี้ได้สีนี้ อธิบายให้ชัดเจน ให้ผสมสีไม่ทำตาม ผสมสีไปเรื่อย ตอยสุดท้ายเละ ไม่ได้อะไรชักอย่าง ดิฉันก็เลยให้ไปทำเป็นการบ้าน ทำให้สวยงาม 

หมายเลขบันทึก: 574782เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2014 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2014 10:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท