ฝากความคิดถึง...ผ่านสายลม


ความคิดถึง มันทำให้เราทรมานไม่น้อยเลยนะ...

  • ยอดดวงใจของแม่...
  • หลังลูก จบ ม..6  เจ้าก็จากแม่ไปเรียนมหาวิทยาลัย
  • หลังจากลูก จบมหาวิทยาลัย  เจ้าก็ต้องทำงาน 
  • สร้างชีวิตของเจ้าเอง  มีเส้นทางชีวิตของเจ้าเอง...  
  • แม่ต้องยิ้มรับ...  แม้ว่าจะคิดถึงเจ้ามากขนาดไหน
  • แม่ส่งความคิดถึงเจ้าทั้ง 3 ผ่านสายลม... แห่งความคิดถึง   สายลมแห่งรัก
  • ปิดเทอม... แม่จะไปดูแลเจ้า  สัญญาด้วยหัวใจ...

ไม่รู้ว่านานเท่าไร ที่ฉันและเธอห่างไกลตั้งแต่วันนั้น
อยากขอแค่เพียงสักวัน ให้เราได้มาพบกันเหมือนวันเก่า

แม้ไม่อาจเป็นดั่งใจที่ต้องการ เราต่างรู้
คงไม่นานเกินเฝ้ารอ จะจำไว้เสมอ

เมื่อใดที่สายลมพัด ดั่งมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ
ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

แค่นึกว่าได้เจอกัน หรือว่าพบในฝัน ฉันก็สุขใจเหลือเกิน
ไม่รู้ว่าตอนนี้เธอ จะเป็นแบบเดิมและคิดถึงกันหรือเปล่า

แม้ไม่อาจเป็นดั่งใจที่ต้องการ เราต่างรู้
คงไม่นานเกินเฝ้ารอ จะจำไว้เสมอ

เมื่อใดที่สายลมพัด ดั่งมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ
ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

ลมจะพัดมาจากทิศใดก็ตาม
สายลมเป็นดั่งสายใยเชื่อมใจเราไว้ไม่ขาด
ให้เราผูกพันแม้ต้องห่างไกล

ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

แม้มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้เสมอ

อ้างอิงเนื้อเพลงจาก http://www.siamzone.com/

แม้ว่าที่อย่างจะเปลี่ยนไป…

แต่หัวใจยังคงเหมือนเดิม

รักเธอทุกลมหายใจ

หมายเลขบันทึก: 574420เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2014 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2014 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความเป็นแม่...ยิ่งลูก ๆ โตขึ้น ความห่างไกล ก็ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่สายสัมพันธ์ระหว่างใจ แม่ - ลูก ยังคงดำเนินต่อไป...คงมีสักวันที่ แม่ - ลูก จะได้อยู่ร่วมกันค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ...แต่ก็อีกนั่นแหล่ะ ถ้าลูก ๆ ทำงานที่ไกลจากแม่ ความห่างไกลก็ยังคงชัดเจนอยู่เสมอ นอกจากอาศัยสายลมแบบที่ครูใจดีว่าค่ะ :)

คิดถึงครับ ขอให้พี่ครูมีความสุขมากๆ นะครับ

สวัสดีค่ะคุณบุษยมาศ

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังที่มีให้ครูใจดีค่ะ บอกตามตรงว่าทุกวันนี้เหงาจับใจ

โชคดีที่ปัจจุบันการสื่อสารที่ทันสมัย ทำให้เราเหมือนอยู่ใก้ลกัน พูดคุยกันได้สะดวกขึ้น

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง ทิมดาบ

ขอบคุณนะคะที่ยังคิดถึงกัน มีความรู้สึกดีๆ มอบให้กันเสมอๆ

ครูใจดีอยากเขียนบันทึก อยากเล่าเรื่องราวต่างๆ  มากมาย แต่สุขภาพไม่อำนวยเลย

เข้ามาก็ยังงงกับการใช้ใน  อยากลงเพลงเพราะ ก็ทำไม่ถูกแล้วค่ะ

น้องสบายดีนะคะ  ครูใจดีระลึกถึงน้องเสมอค่ะ

แวะมาทักทาย...เป็นภาพที่งดงามในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น...เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบพระคุณมากๆ ที่แวะมาทักทายและให้กำลังใจครูใจดีค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท