214. วันไหว้ครู-รับน้องใหม่


>>>

         โรงเรียนปากชมวิทยา จัดกิจกรรมวันไหว้ครู และกิจกรรมเชื่อมสายสัมพันธ์ น้อง-พี่ ปากชมวิทยา ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2557 ณ หอประชุมโรงเรียนปากชมวิทยา

>>>

          กิจกรรมวันไหว้ครู เป็นกิจกรรมหนึ่งที่โรงเรียนจัดขึ้นทุกปีในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าทางจิตใจของคนไทย อันหมายถึง ความผูกพันใกล้ชิดระหว่างครูกับศิษย์ความกตัญญูรู้คุณของสังคมไทยต่อผู้มีพระคุณความรัก ความเมตตา ของครูต่อศิษย์ความละเอียดอ่อนทางจิตใจและยังแฝงสาระที่เป็นคติธรรมสอนใจอีกมากมาย

>>>

           กิจกรรมเชื่อมสายสัมพันธ์ น้อง-พี่ ปากชมวิทยา เป็นกิจกรรมที่สภานักเรียน ของโรงเรียนปากชมวิทยา ได้จัดเป็นประเพณีรับน้องใหม่ ซึ่ง ได้จัดทำขึ้นทุกปี โดยมุ่งเน้นให้เป็นกิจกรรมที่ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ดีงาม ไม่ขัดต่อระเบียบ วัฒนธรรม ของโรงเรียนและท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการต้อนรับ เป็นขวัญกำลังใจ และความเป็นสิริมงคล แก่นักเรียนใหม่ ตลอดจนนักเรียนทุกคนในโรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รู้จักและมีความรักความสามัคคีรักในโรงเรียน ได้มีโอกาสพัฒนาคุณภาพด้านสติปัญญา ความรู้ ความคิด จริยธรรมและคุณธรรม รู้จักการเป็นผู้นำ ผู้ตาม รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งจะส่งผลต่อการนำไปปรับใช้ในการเรียนรู้ในโรงเรียนและการปรับตัวให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

>>>

หมายเลขบันทึก: 574418เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2014 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2014 12:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท