ณ จุดพัฒนาการ


ถ้าวัดผลที่ปลายทาง....

คนเก่งจะมีน้อย...

แต่ถ้าวัดจากจุดเริ่มต้น
จนถึงจุดที่เค้ามาถึง

คนพยายายามมากจะมีมาก...
และเช่นเดียวกัน คนพยายามน้อยก็มีไม่ใช่น้อย

เด็กนักเรียนของเราจะถึงเส้นชัยกี่คน
ใครจะรู้

…เราฝัน
…เราหวัง
…เราศรัทธา
…เราเชื่อมั่น
…เราไม่ยอมแพ้

แม้ว่าอาจจะปัจจัยหลายอย่างที่เหนี่ยวรั้ง
…และฉุดดึงนักเรียนของเรา...

แต่เมื่อไรที่เค้าดีขึ้นๆๆ
จากวันแรกที่เข้าห้องเรียน

ยิ้มมากขึ้น หัวเราะมากขึ้น
มีน้ำใจมากขึ้น สนุกกับการเรียนรู้มากขึ้น
สามารถรู้มากขึ้น มีทักษะมากขึ้น กล้าคิด
กล้าทำ กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง
กล้าเป็นคนดี กล้าทำสิ่งดีมากขึ้น

ฉันถือว่า...เค้าเป็นคนเก่งของฉัน...

"ฉันรักนักเรียน...เพราะฉันเติบโตมาจากครูที่รักฉัน
ฉันเชื่อมั่นในนักเรียน...เพราะฉันเติบโตมาจากครูที่เชื่อมั่นฉัน
ฉันจะไม่หมดหวังในตัวนักเรียน...เพราะครูของฉัน
ก็ไม่เคยหมดหวังในตัวฉันเช่นกัน"

…..ถ้าฉันจะมีความดีสักนิด...นั่นเพราะครูของฉันท่านช่างดีมหาศาล...

หมายเลขบันทึก: 574317เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท