ถ้าเราเชื่อว่า "เราพัฒนาเด็กๆได้ เราจะทำอย่างสุดหัวใจ"


ส่งเด็กแข่งโต้วาทีภาษาอังฤษ

ในเรื่องอาเซียน...

หาชาวต่างชาติมาช่วยเขียน ช่วยดูบท

...เค้าบอกว่า ทำไม่ได้ ถ้าได้อย่างมาก 3 บรรทัดไม่เกิน 30 วินาที

....ถ้าใครทำได้ คงบ้าแล้ว

อืม...หรือเราจะบ้าจริงๆ

ก็ช่วยกันเขียนช่วยกันฝึกเด็กๆกับพี่ๆ

ม.ต้น รอบแรกชนะแชมป์เก่า--แต่ตกรอบ 2
เพราะเจอโรงเรียนประจำจังหวัด...แต่เด็กเราก็สู้ได้ แพ้แบบภูมิใจ

....แค่นี้ก็อึ้งมากๆๆ เด็กคงบ้าเหมือนครู 555

ม.ปลาย เราเจอจุฬาภรณ์ (ไม่ได้อยู่ฟัง..แต่อาจารย์ที่เข้าฟังบอกว่าพูดได้ดี)
ม.ปลายแพ้ เพราะเราไม่สามารถโต้ประเด็นได้

555 จะโต้ได้อย่างไร ในเมื่อ
...แค่เด็กกล้าพูดภาษาอังกฤษ
...แค่ต้องท่องสคริปแบบเข้าใจความหมาย
...แค่เด็กควบคุมความตื่นเต้นแล้วทำไดัดีกว่าที่ซ้อม

ก็เลยบอกว่า...เราแพ้ เพราะครูเป็นครูสอนวิทย์ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ขำๆๆ

ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลา 3 วันและเป็นครั้งแรกของทุกคน!!!!!

ส่วนพาที ม.ต้นได้ที่ 2 แพ้ โรงเรียนประจำจังหวัดแชมป์เก่า...0.12 คะแนน เฮอะๆๆ

ม.ปลายได้รับเสียงปรบมือ...เรียกความสนใจได้ แม้จะไม่ได้ที่ก็โอเคนะ สร้างสีสัน

ณ จุดนี้ พูดเลย ภูมิใจสุดๆๆๆ

เราขึ้นชกกับรุ่น Heavy weight ได้จริงๆๆๆ แม้เราจะเป็นรุ่น little small micro weight ก็ตาม 5555 

หมายเลขบันทึก: 574315เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท