วันที่สามของการฝึกสอน


28/05/57

สิ่งที่ได้ทำวันนี้

เริ่มเช้าวันนี้มาถึงโรงเรียนก็ได้นำของหรือกระเป๋าของตัวเองไปไว้ห้องของตัวเองที่ห้องแนะแนว พอไปถึงห้องก็จะพบครูอ้อม ที่มาก่อนเลยก็ได้สวัสดีครูอ้อมแล้วก็นำของไปเก็บไว้ที่โต๊ะตัวเอง 

พอสักพักครูจำเนียรก็มาก็ได้สวัสดีครูจำเนียร และก็ออกจากห้องไปห้องวิชาการเพื่อสวัสดีครูหลาย ๆ ท่าน หลังจากนั้นสักพักก็มีเพลงประจำโรงเรียนดังขึ้น นั้นหมายถึง ถึงเวลาเข้าแถวแล้ว เพลงประจำโรงเรียนที่ได้เปิดทุกวันเปิดเพื่อเรียกนักเรียนทุกคนมาเข้าแถวทั้งที่อยู่บนตึก ห้องเรียน และโรงอาหาร พอเพลงประจำโรเรียนขึ้นนักเรียนแต่ละคนก็ค่อย ๆ ทยอยกันมาที่หน้าเสาธงเพื่อเข้าแถวเคารพธงชาติ ผมก็ได้เดินไปที่หน้าเสาธงบริเวนแถวของนักเรียนชั้นประถมเพื่อช่วยคุณครูประถมคุมแถวนักเรียน พอไปถึงบริเวณหน้าแถวแล้วก็เจอครูแต่ละท่านก็ได้ทยอยมากันผมก็ได้สวัสดีครูแต่ละคน พอเพลงประจำโรงเรียนจบ ก็จะมีครูมาคุยหน้าเสาธงเพื่อจัดระเบียบแถวของแต่ละชั้น แล้วก็สั่งให้ตรงเพื่แ ให้นักเรียนมาร้องเพลงชาตินำ แลังจากนั้นก็ได้มีกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ พอเลิกแถวแล้ว ผมก็ได้เดินกลับเข้าไปที่ห้องแนะแนวแล้วจัดเตรียมการสอน ช่วงเวลาที่เหลือนั้นก็ช่วยครูฝ่ายแนะแนวทำงานจัดเอกสารทั่วไป หลังจากนั้นก็ได้ขึ้นไปสอนนักเรียนชั้น ป.5 พอสอนเสร็จแล้วก็ถึงเวลาพักทานข้าว โดยจะพักช่วง 11:30-12:30 ทางโรงเรียนจะให้ประถมพักกินข้าวก่อน แล้วต่อด้วยมัธยมเพราะเนื่องจากมีโรงอาหารใหญ่เพียง 1 โรง 

รูป

และประกอบไปด้วยมีนักเรียนจำนวนมาก จึงให้ประถมพักก่อน หลังจากนั้นผมก็ได้ออกไปกินอาหารข้างนอกเช่นเคย แล้วก็กลับเข้ามาก็ได้มาช่วยทางโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียนเพื่อบันทึกข้อมูลนักเรียนใหม่ และนักเรียนที่ย้ายห้องเรียนตอนเลื่อนชั้น 

กรอกข้อมูลลงระบบอินเทอร์เน็ตของทางเขต เพื่อแจ้งจำนวนนักเรียนของโรงเรียนนี้พร้อมข้อมูล ประกอบด้วยเพื่อของบที่รัฐได้จัดให้กับนักเรียนแต่ละคน ผมก็ได้ช่วยกรอกข้อมูลจนถึงประมาร 19:40 น. ร่วมกับ ณัฐฑิกา(เพื่อนในเอกที่ไปฝึกสอนด้วยกัน) และนักศึกษาฝึกสอนที่มาจากเอกชีวะ ม.ราชภัฏเชียงราย และวันนี้ก็จบด้วยการนักกรอกข้อมูลแต่ยังไม่เสร็จก็ต่อในวันถัดไป

หมายเลขบันทึก: 572044เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 05:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท