นิทานที่ผมไม่ค่อยอยากฟัง (แต่ก็ได้ยินบ่อยมากๆ)


แทบทุกวัน จะมีคนนำพระเก๊ตาเปล่า เนื้อพลาสติก แต่งผิวบ้าง ไม่แต่งผิวบ้าง มาให้ชม……….

อาจารย์ครับกระผมขออนุญาต ฝากอาจารย์ติชมหน่อยนะครับ

ผมรับตัดบท..........พระแท้ไม่ได้หาง่ายๆนะครับ เปรียบดั่งท่านไม่รู้จักช้าง แต่จะไปจับช้างมาสักเชือกหนึ่ง เป็นไปได้ยากมากครับ

แต่เขาก็มั่นใจมาก........วัดระฆังเนื้อก้นครกพิมพ์ช่างหลวง ผิวโดนล้างนะครับ ถ้ายังไงพรุ่งนี้กระผมรบกวนอาจารย์ดูให้อีกรอบนะครับ

ผมพยายามสอนว่า.......ท่านชอบแบบนี้ก็เล่นไปเลยครับสร้างนิทานประกอบซะเพราะเลย พระพลาสติกจะล้างไม่ล้างก็ไม่เป็นผลหรอกครับมามาดนี้แนะนำให้เลิกไปจะดีกว่าครับ อย่ามาเสียเวลาแถวนี้เลยครับ

พระเนื้อปูนล้างแล้วจะเห็นปูน ไม่มีพลาสติกโผล่แน่นอน

เขากลับสอนผมว่า.............ก่อนปีสองห้ามีการปลอมพระน้อยมาส่วนพระองค์นี้ พอดีได้มาจากพ่ออะครับ พอดีว่ามันเก่ามากพ่อได้มาจากปู่หลายปีแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นพระอะไรก็เลยล้างขัด แต่พอมีคนเห็นแล้วบอกประมาณที่ผมบอกแหละครับ

ผมพยายามบอกว่า.........ได้มาจากใครก็ไม่ต่างกันครับ ผมดูที่พระ ไม่ฟังนิทานครับ เพราะเนื้อพระสำคัญกว่าครับ

องค์นี้พลาสติกแน่นอน ปลอมปีไหนผมไม่ทราบอยากทราบไปถามเซียนพระพลาสติก ในเวบมีเกลื่อนมีเพื่อนเล่นเยอะครับไม่น้อยกว่า 90% คือถ้าชอบอย่างนี้ก็ไปจับกลุ่มกับพวกเซียนพระพลาสติก จะสนุกกว่ามาถามผมครับ เพราะผมเล่นแค่ปูนกับดินดิบเท่านั้น

เขายังไม่ฟังผม กลับถามต่อว่า.......สิ่งที่อาจารย์มองเห็นมีอะไรบ้าง

ผมไม่ทราบจะดูอะไร ก็เลยบอกว่า ...............ก็แค่พลาสติกอัด จะให้ยกอะไรเนื้อยังไม่พัฒนาอะไรเลยพระเนื้อปูนหลังล้าง อาทิตย์เดียวก็เห็นการพัฒนาการแล้วครับเพราะเนื้อจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและมวลสารวัดระฆังดูง่ายมากๆไม่มีอย่างที่คุณส่งมาสักนิดเดียว

ที่ผมส่งรูปให้ดูพระล้างหนักๆทั้งนั้นองค์กร่อนๆนั้นหนักที่สุด ลองดูมวลสาร แล้วจะเข้าใจว่าพระล้างเป็นอย่างไร

เล่นพระอย่ามั่วถ้าคิดจะมั่ว แนะนำให้เลิกไปซะ เสียเวลาชีวิตเป็นหมูสนามทั้งชาติแน่นอนวงการนี้ไม่ปรานีคนที่เล่นมั่วๆถ้าไม่คิดจะเรียนควรเลิกเล่นไปเลยครับผมกว่าจะฝ่าด่านวิชามารมาได้ก็หนักหนาสาหัสพอสมควรคุณเลิกตอนนี้ยังไม่สายผมเดาว่ายังหมดไม่ถึงล้านบาท

บางคนหมดไปเป็นร้อยล้าน ก็ยังเก็บพระพลาสติกไว้ให้ลูกหลานเต็มบ้านขนใส่รถมาเต็มคันรถให้ผมช่วยดู พลาสติกทั้งนั้นทั้งใบรับรอง ทั้งพระติดรางวัลที่1 เก๊ล้วนๆแล้วลูกหลานก็มาหลงดีใจว่าปู่เก็บพระไว้ให้ ที่แท้ก็เก๊ล้วนๆ น่าสงสารครับผมเจอมาเป็นสิบครอบครัวต้องอกหักกับการที่ปู่ไม่ยอมเรียน นี่แหละครับ

พอใครมามาดนี้ ผมแนะนำให้เลิก ง่ายและดีที่สุดกับตัวเอง ครอบครัว และวงศ์ตระกูลครับ

เมื่อไหร่นิทานเหล่านี้จะหมดคนเล่าสักที น่าเบื่อมากๆครับ

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 572041เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 02:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 02:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับหลายๆครอบครัวครับ ที่บอกว่าได้รับตกทอดมาจากคุณปู่ คุณพ่อ หรือคุณทวดรับพระสมเด็จฯองค์นี้มากับมือของสมเด็จโตเลยทีเดียว..มีครอบครัวหนึ่งเคยมีฐานะระดับเศรษฐีเมืองหาดใหญ่ ต้องตรอมใจตายเพราะโดนหลอกเช่าซื้อพระปลอมจนเจ๊ง..ส่วนจะเป็นใครนั้น ลองถามคนหาดใหญ่รุ่นคุณเตี่ย น่าจะรู้ดีครับ..เช่าพระด้วยตา อย่าเช่าด้วยหู..กฎ 10 ข้อที่คุณประชุม กาญจนวัฒน์ เซียนพระผู้ล่วงลับไปแล้ว ลองไปอ่านดูครับ..พระปลอม เขาปลอมกันตั้งแต่ชาติที่แล้ว สำนวนนี้ ท่องจำไว้ตลอดครับ จะได้ไม่ควักเงินง่ายๆ เรียนกับอ.แสวง อ่านหนังสือของท่าน สัก 10 รอบ ค่อยเดินเข้าสนามพระ ตามที่อ.แสวงท่านบอก ปลอดภัยที่สุดครับ..ขอให้โชคดี มีพระแท้ๆไว้ในคอครับ..

สิ่งที่น่าสนใจคือข้อมูลว่าก่อนปี25พระเก๊ยังมีไม่มาก เพราะผมเคยให้ข้อมูลนี้มานานแล้ว โดยการสอนปากเปล่าและโพสต์ลงในเน็ต ซึ่งถ้าเป็นผมคงจะซักถามรายละเอียดหลายอย่าง ที่ร้านก็มีมาบ่อยๆถ้าอารมณ์ดีก็ชี้แจงทำความเข้าใจเช่นสอบประวัติเปรียบเทียบจากช่วงอายุตอนได้รับมา หลายๆคนก็จะหน้าเสียไป เพราะช่วงอายุไม่สัมพันธ์กัน นิทานก็คือนิทาน เล่นด้วยหูก็อยู่ในรูไป เล่นด้วยตาก็แล้วแต่สายตาของแต่ละท่าน ผมไม่สนใจนิทานหรือหน้าตาและชื่อเสียงของเจ้าของพระ สนใจแต่หน้าพระเท่านั้น ใช้หลักการการดูพระหลายๆอย่างมาตัดสินพระหนึ่งองค์ รู้อยู่เต็มอกว่าเก๊ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ว่าจะหาทางบอกคู่กรณีอย่างไร เพราะบางคนมาถึงก็ตอกตะปูเอาไว้ก่อนเลย ผมเองมีพระที่ยังไม่แท้หลากหลายฝีมือมากมายหลายองค์เอาไว้คอยให้ท่านเหล่านั้นเทียบเคียง โดยแจ้งล่วงหน้าว่าองค์นี้เก๊นะครับ ทำให้ทุ่นเวลาอธิบายไปมากเลย และทุกครั้งก่อนจากกันก็จะแนะนำให้ไปอ่านข้อเขียนของท่านอาจารย์แสวง โดยบอกว่าเจอกันครั้งหน้าขอให้นำความรู้ที่ได้มานั่งพูดคุยกันเพื่อย่นระยะเวลาในการดูพระที่นำมาตรวจสอบ นิทานจบแล้ว ชีวิตจริงก็ดำเนินต่อไป คนหลอกง่ายไม่ได้หมายความว่าเขาโง่ แต่เพราะเชื่อใจคนง่ายเกินไป ในเน็ตก็เหมือนกันต้องใช้สติปัญญาพิจารณาให้มากๆ รอบคอบ สอบทานตลอดก็คงพอจะได้ครับ โชคดีทุกท่าน....สวัสดี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท