สัปดาห์ที่ 9 (7/7/2557) "ไปส่งงาน"


วันจันทร์ ที่ 7 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

สวัสดีเช้าวันแรกของสัปดาห์ หลังจากพักผ่อนในวันเสาร์อาทิตย์ แต่รู้สึกว่า วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์มันช่าง รวดเร็วจริงๆ ถึงจะเป็นวันหยุด แต่ผมไม่ได้หยุด เลยวันเสาร์ก็ต้องนั่งเครียร์งานเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ค้างไว้ ส่วนวันอาทิตย์ก็ต้องมีนัดทำ งานนำเสอน Power Point ให้กับศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่จะมีการสัมมนาในวันที่ 18 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้ เนื่องจากอาทิตย์หน้า เป็นวันหยุด นักศึกษาฝึกประสบการณ์อาจจะกลับบ้าน หรือไปต่างจังหวัด จึงต้องนัดทำกันก่อน ในอาทิตย์นี้


เช้าวันนี้ บรรยายกาศเมฆครึ้ม ไม่มีแดด เหมือนฝนจะตก วันนี้ไปโรงเรียนแต่เช้า เจอนักเรียนหน้าตาสดใส มาโรงเรียน หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ผมและครูเจนจิรา ต่อตัน นักศึกษาฝึกประสบการณ์ ได้ขออนุญาติ ออกนอกบริเวณโรงเรียน เพื่อเดินทางไปไปรษณีย์สารภี เพื่อไปส่งผลงานนักเรียนวาดภาพโอวันตินของนักเรียนไปประกวดในโครงการ Gift For Mom ในหัวข้อ "ครอบครัวสดใสแข็งแรงเพราะรักของแม่" ของโอวันติน


เมื่อกลับมาถึงโรงเรียน ได้พบกับครูวิเชียร ซึ่งท่านได้มอบหมายงานให้ผมและครูเจนจิรา ได้ทำงานร่วมกันเกี่ยวกับการนำเสนอโครงการ To Be Number 1 ของโรงเรียน ซึ่งปีนี้โรงเรียนจะทำโครงการนี้เป็นโครงการแรก อยากจะให้ทำไฟล์นำเสนอ ความยาว 10 นาที ให้นักเรียนออกไปเสนอ จึงต้องพูดคุย กันว่าอยากจะได้ออกมาในรูปแบบไหน มีองค์ประกอบ และเนื้อหาอะไรบ้างเพื่อที่ ผมและครูเจนจิราจะทำออกมาได้ถูกต้อง


หลังจากพูดคุยกันเสร็จก็มีงานประจำของผมอีกอย่างหนึ่งคือ ลง windows คอมพิวเตอร์ให้กับห้องธุรการ ที่ติดไวรัส ใช้งานหลายโปรแกรม ไม่ได้แล้ว ตอนแรกว่าจะสแกนไวรัส แต่เมือดูอาการของคอมแล้วหนักเอาการ จึงลง windowsใหม่เลยดีกว่า


และระหว่างที่ลง windows นั้น ผมก็ต้องเดินไปถ่ายรูปให้กับนักเรียนชั้น ป.3 ที่จะใช้ทำบัตรนักเรียนอยู่ด้วย ซึ่งเป็นห้องสุดท้ายแล้ว เมื่อถ่ายและตัดให้ครบทุกห้อง ก็จะได้นำส่งคุณครูธุรการ 


 

หมายเลขบันทึก: 572033เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2014 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2014 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท