วันที่สองของการฝึกสอน


27/05/57

สิ่งที่ได้ทำในวันนี้

เริ่มจากเช้าวันนี้ก็ได้ไปถึงโรงเรียนหลังจากจอดรถแล้วก็เจอนักเรียนที่ได้สอนเมื่อวานก็ได้เข้ามาสวัสดี แล้วคุยด้วยถามเรื่องรถที่ขับ(พอดีผมขับรถมอเตอร์ไซต์คันใหญ่) หลังจากคุยกับนักเรียนระหว่างจอดรถเสร็จก็ได้มุ่งหน้าเข้าไปที่ห้องวิชาการเข้าไปสวัสดีครูหลาย ๆ คน แล้วก็เข้าไปที่ห้องแนะแนวเพื่อเอากระเป๋าไปเก็บ หลังจากนั้นก็นั่งพูดคุยกับครูในห้องแนะแนวซักพักแล้วก็กลับมาห้องวิชาการเพื่อรอไปคุมแถวหน้าเสาธง 

หลังจากเข้าแถวเสร็จก็มาห้องวิชาการแล้วครูสองท่านก็ได้สอบถามเรื่องวิธีการใช้โทรศัพท์ ปัญหาต่าง ๆ แล้วก็การใช้งานต่าง ๆ ของโทรศัพท์ที่ทำไม่ได้และทำไม่เป็น หลังจากพูดคุย และแก้ปัญหาดังกล่าวเสร็จก็ได้ไปห้องแนะแนว 

แล้วก็เช็คเงินกู้ของนักเรียนในโรงเรียน พอเสร็จหลังจากงานตรงนี้ก็มีครูให้ไปห้องพักครูมัธยมต้น เพื่อไปช่วยทำตารางกรอกคะแนน และตารางรายชื่อของนักเรียนชั้น มัธยมต้นทั้งหมด หลังจากนั้นก็ได้ขึ้นไปสอนนักเรียนชั้น ป.6 แล้วก็พักไปกินข้าว โดยออกไปกินข้างนอกเหมือนเดิม หลังจากพักกินข้าวเสร็จแล้วก็ได้กลับมาสอนนักเรียนชั้น ป.6 ต่อ หลังจากสอนเสร็จแล้วก็กลับมาทำตารางกรอกคะแนน และตารางรายชื่อต่อ พอทำรายชื่อเสร็จก็มีโทรศัพท์เข้ามาที่ห้องแนะแนวเพื่อให้ผมไปถ่ายรูปที่ตึกอำนวยการชั้นสองอีกฝังของโรงเรียน พอถ่ายรูปเสร็จแล้วก็กลับมาที่ห้องแนะแนวต่อเพื่อช่วยงานครูที่ห้อง และหลังจากนั้นก็ได้ถึงเวลากลับบ้าน ก็ได้ไปหาครูต่าง ๆ จากหลาย ๆ ที่ เพื่อไปสวัสดีแล้วกลับบ้าน...

หมายเลขบันทึก: 572043เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 05:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท