ดอกทานตะวัน...ความรักส่งผ่านแสงตะวัน


วันพุธ 25 มิถุนายน 2557


ตื่นแต่เช้า...แต่กว่าจะเปิดผ้าม่านยังไม่ถึงหนึ่งโมงเช้า


แสงแดดก็เริ่มทอแสงประกายเจิดจ้า


เพราะท้องฟ้าสลัวๆมาหลายวัน


เมื่อมีใครคนใดคนใดคนหนึ่งไม่อยู่บ้าน


เพราะภาระหน้าที่แยกย้ายกันไป 


แต่ผมก็ยังคิดถึงคุณเสมอๆตลอดมา 


อยากฟังข่าวของคุณเสมอๆ แม้จะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย และภาวนาว่า ให้ผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ อย่างมีสติและมีความสุขช้าๆไปกับรายทาง


วันนี้ผมมีความสุขมากเช่นกัน


ผมมองดอกทานตะวัน...ที่ผมลงมือปลูกเอง....แต่ฝีมือของผมได้เท่านี้เอง... ดูเหมือนมันขาดสารอาหารเช่นผม 


ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบเหมือนที่บอกไว้จริงๆๆ


เราคุยว่า เราอยากเขียนบันทึกไปจนตัวเราแก่...แต่อาจจะไม่แก่ 


ผมเหลือบมองสายตาของคุณที่ซุกซ่อนความนิ่งและเศร้า


ผมสงสารคุณจัง.... เวลาที่คุณทานยา....แต่เป็นการทานยาทุกสองชั่วโมง


(มิน่าคุณทำอะไรๆได้มากมายและชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากๆๆกว่าผม) 


ผมไม่สามารถช่วยอะไรคุณได้เลย.....นั่นแหละที่ทำให้ผมมองลึกลงในแววตาคุณแบบที่ผมไม่มั่นใจ


ผมจะเฝ้าวันที่คุณกลับมาหาผม.... แม้ดอกและต้นทานตะวันมันคงจะตายไปแล้ว


แต่ถ้าคุณคิดถึงผม...เด็กๆ คุณมองดวงตะวัน จะเห็นความรักของพวกเรา แม้จะแสบตาไปบาง


ผมจะพยายามเขียนถึงคุณอีก.... รอเวลาจะกลับมาเขียนอีก.....

หมายเลขบันทึก: 570971เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2014 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2014 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

<p>ดิน..โดนไฟ..คงเหมือนดอกไม้ที่โรยรา..และ..การเฝ้าคอย…(จิงมิๆ)</p>

ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบ .... ใช่เลยค่ะ ...  

ส่งกำลังใจมานะคะ ...

ชอบจัง .... ดอกทานตะวันสวยมาก

มาให้กำลังใจคุณหมอ " ทิมดาบ" ค่ะ

คิดถึงคุณเสมอ.......

....

คำๆ นี้ ทำให้โลกไม่เงียบเหงาโดยแท้ ครับ

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-ดอกทานตะวัน..กำลังคิดว่าจะปลูกครับ

-ขอบคุณครับ..

เราอยากเขียนบันทึกไปจนตัวเราแก่...

 เป็นกำลังใจให้ครับคุณหมอ....

ขอให้คุณหมอมีความสุข สดใส ขอให้คนไข้หายเป็นปกติในเร็ว ๆ วัน ขอให้อยู่พร้อมหน้ากันนิรันดร  สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ

...ตอนเด็กๆที่บ้านพ่อก็ปลูกต้นทานตะวัน...ทำให้รู้เรื่องราวมากมายจากการสังเกต...ตั้งแต่ตอนเช้าดวงอาทิตย์ขึ้นทางไหนเรียกว่าทิศตะวันออก และดวงอาทิตย์ตกทางไหนเรียกว่าทิศตะวันตก ...รู้จักว่าตะวันหมายความถึงดวงอาทิตย์ ..และดอกทานตะวันจะหันดอกไปตามดวงอาทิตย์ตั้งแต่เช้าถึงเย็น...แต่ไม่มีใครกล้าถามพ่อว่าทำไม?ดอกทานตะวันหมุนตามดวงอาทิตย์...ได้เก็บความสงสัยไว้ จนโตจึงได้รู้นะคะ...เป็นการปลูกฝังการใฝ่เรียนรู้ แสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากพ่อ...มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

ผมเองก็ชอบดูดอกทานตะวันครับ

ปลูกไว้ให้นักเรียน

เอาเมล็ดมาทำทานตะวันอ่อนกินได้

เอามาฝากด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆครับ

http://www.gotoknow.org/posts/564952

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท