ความเห็นที่แตกต่าง แต่ทุกคนคือคนไทย


ความเห็นที่แตกต่าง

ที่ผ่านมา คนไทยมีความคิดเห็นทางการเมืองแบ่งเป็นฝ่ายอย่างชัดเจน

ในบ้าน ในครอบครัว ความคิดแบ่งเป็น 2 ฝ่าย

ในที่ทำงาน ความคิดแบ่งเป็น 2 ฝ่าย 

คนที่บอกว่า เป็นกลาง แทบไม่มี เพราะจะเอียงไปด้านใด ด้านหนึ่งเสมอ เพียงไม่กล้าแสดงตน

เมื่อเข้าบ้าน ที่มีความคิดแตกต่างกัน ไม่ควรคุยกันทางการเมือง

เพราะอย่างไร ความสัมพันธ์ในครอบครัว..ย่อมยิ่งใหญ่กว่า

เราพยายามอธิบาย ด้วยเหตุผล ก็ไม่สามารถทำได้ เพราแต่ละคนมีคำตอบสำหรับคัวเองอยู่แล้ว

อีกนานเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ คนไทยจะกลับมาเป็นคนไทยเหมือนเดิม

ที่รักกัน ยิ้มง่าย แบบไทย

ไม่ว่าเรื่องอะไร ยังยิ้ม ยังหัวเราะร่วมกันได้เสมอ

เราหวังว่า..

คนไทยเราจะกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม

ถึงแม้ว่า..

ความเห็นที่แตกต่าง แต่ทุกคนคือคนไทย

แก้ว 

25 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569066เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 04:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 04:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คนทำงานสร้างสุข  ทำงานทางความคิด ต้องก้าวข้ามให้พ้น การเมืองและศาสนา 

อ่านบันทึกนี้แล้ว นึกเห็นจริง ที่ความขัดแย้ง ลงสู่ครอบครัว 

เป็นความทุกข์ร่วมของสังคม

แต่หากเรารู้เท่าทัน ก็จะก้าวพ้น ไม่หลงยึดติดอยู่กับกลุ่มหนึ่งกลุ่มได

เราก็จะมีความสุขที่ประเสริฐ

...ส่งพลังใจให้ประเทศไทยคืนสู่ความร่มเย็นเป็นสุขนะคะ

บังคะ 

เห็นด้วย

ถ้าเราก้าวข้ามการเมืองและศาสนา 

เราก็จะรักคนทุกคน ถึงแม้จะคิดต่าง

เราส่วนใหญ่ต้องฝึกจิตอีกพอสมควร จึงจะก้าวข้ามได้

อ พจนาคะ

ขอบคุณนะคะ ที่อวยพรให้พวกเราชาวไทย ในประเทศไทย

เมืองไทย อาจไม่เหมือนประเทศอื่นๆ

แต่อย่างไร เราก็คงไม่โทษใคร

ที่ประชาชนเราเป็นแบบนี้

เราคงต้องปรับกันอีกพอสมควรค่ะ

รักในความแตกต่างนะคะ

ความคิดที่แตกต่าง ทำให้โลกพัฒนาได้

แต่ไม่ควรมีความคิดแตกแยก เพราะจะทำให้ล้าหลังได้นะคะ คุณตุ๊กน่ารัก

นิยามทางสายกลาง-เป็นกลาง ได้ยากยิ่ไม่ใช่ย่อย
เลือกข้างเช่นใดจึงจะไม่เจ็บปวด และแตกแยก
เรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างสมดุลของสองซีกสองขั้ว หรือมากกว่านั้น  คือความท้าทายอันยิ่งใหญ่....

....

สู้ๆ ครับ

ตอนนี้จิตสงบ ให้กำลังใจทุกคน โดยเฉพาะการขอสีเสื้อทุกสี คืนมาให้คนไทยทุกคน

ขอบคุณค่ะคุณพนัส

พี่แก้วครับ

ความคิดเห็นแตกต่างได้

แต่ไม่ควรแตกแยกนะครับ

พี่แก้วสบายดีนะครับ

ตามมาดูลูกน้องพี่แก้วครับ

555555

อ ขจิต

ตามมาดูที่ขอนแก่นสิคะ สวยๆเยอะแต่พี่แก้วลืมถามว่า มีแฟนกันหรือยัง 555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท