เตรียมความพร้อมสู่การเป็นครู


เตรียมความพร้อมสู่การเป็นครู

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้มีการจัดประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษา ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ ในวันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2557 ระหว่างเวลา 09.30 - 16.30 น. ประจำภาคเรียนที่ 1/2557 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ ศูนย์แม่ริม ที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาก่อนที่จะออกไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยในการประชุมได้มีการบรรยาย และแนะนำเทคนิคการสอนต่าง ๆ และขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้รับนำไปประยุตก์ใช้ได้ในอนาคต อีกทั้งยังมีการแจกเอกสารคู่มือการปฏิบัติในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู และรับหนังสือเพื่อรายงานตัวเข้าฝึกประสบการณ์ฯ และแจ้งภาระงานที่ต้องรับผิดชอบในภาคเรียนที่ 1 อีกด้วย

จากการเข้าประชุมในครั้งนี้ทำให้ผมได้เข้าใจถึงขั้นตอนและกระบวนการทำงานต่าง ๆ และภาระงานที่ต้องปฏิบัติตลอดระยะเวเลา 1 ภาคเรียนและได้เรียนรู้เทคนิคการสอนและข้อควรระวังและการวางตัวก่อนที่จะออกไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 568675เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2014 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2014 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เริ่มติดตามนะครับ ;)...

สวัสดีครับ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณมากครับที่อาจารย์คอยให้คำแนะนำและคอยติดตามนักศึกษาอยู่เสมอ

ขอบคุณมากครับ

เข้ามาเพื่อตรวจสอบและให้กำลังใจ ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ แต่งกายให้เรียบร้อยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท