คำสอน..ของชีวิต


จากการดำเนินชีวิตมาตั้งแต่เริ่มทำงาน จนถึงปัจจุบัน

 พ่อและแม่สอนว่า...

"ทำดี ย่อมได้ดี"

เราก็ปฏิบัติตาม แต่..

 เรารู้สึกว่า....

ระยะแรกๆ คำสอนนี้ ไม่เห็นจะจริง

เพราะเราทำงานอย่างตั้งอก  ตั้งใจมาก 

แต่เรารู้สึกว่า ..

ผลของการทำดีของเรา ไม่เป็นไปตามที่คิด

แต่เราก็ไม่ย่อท้อ...

สิ่งไหนที่เราทำเองได้ เราก็ทำ เพราะทำดี จากผลการกระทำของเราเอง ย่อมสามารถควบคุมได้

ถ้าเราทำ เพื่อหวังผลจากคนอื่น เป็นสิ่งที่อาจยากเกินไป

เราไม่เคยท้อ  ยังทำต่อไป

ในที่สุด คนก็เริ่มมองเห็นความจริงใจ ความตั้งใจ 

ทำงานไม่ต้องหวังผลตอบแทน 

ในที่สุดผลตอบแทนจะมาเอง

...

ทำดี ย่อมได้ดี

มาถึงวันนี้...

จากการทำดี เริ่มได้ดี ในทุกช่วงชีวิต ตามคำที่พ่อแม่สอน

ดังนั้น การยึดถือ คำขวัญนี้ ถึงแม้เป็นคำธรรมดา

แต่พิสูจน์แล้วว่า คำนี้เป็นจริงเสมอ และขอบอกว่า..

ทำดี ย่อมได้ดี แน่นอน

แก้ว

คำสำคัญ (Tags): #GotoKnow Easy Summer#คำคม
หมายเลขบันทึก: 568431เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณพี่แก้วมากครับ

ผมเองก็เชื่อว่าทำดีย่อมได้ดีครับ

ถึงมันจะช้าบ้าง...

มายกมือเห็นด้วยค่ะพี่แก้ว  

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ แม้บางทีอาจเห็นผลช้าบ้าง

อ ขจิต

แรกๆตอนเริ่มต้นทำงานใหม่ เราอาจท้อ และไม่เชื่อว่า ทำดี ได้ดี จริงหรือ

แต่ตอนนี้เชื่อแล้วว่า

ทำดี จะต้องได้ดีแน่นอนค่ะ

คุณหมอ ทพญ.ธิรัมภา

ขอบคุณที่มายืนยันค่ะ

คุณตุ๊กคะ

บางทีอาจช้เวลาทั้งชีวิต

แต่วันนี้พี่แก้วขอบอกว่า ทำดีไปเถิด จะเกิดผล อย่างน้อยใจเราก็ดี มีความสุขค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกท่านซึ่งกำลังทำความดีอยู่ทั้งต่อหน้าและลับหลังครับ

ความดี มีเส้นทางของมันเองครับ...
ขณะหนึ่งก็เดินเร็ว  
ขณะหนึ่งก็เดินช้า....จนน่าใจหาย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท