เรื่องง่ายๆแค่ตัดผม....มันคือยากแท้ ????


ไจ่ไจ๋ยอมตัดผมแล้ว... ดีใจ ดีใจ

นอนไม่หลับตื่นเต้นลูกสาวรับปากจะตัดผมสั้น เช้านี้กล่อมกันตั้งแต่จบอนุบาลยันเปิดเทอมเข้า ป. 1 ได้ เป็นสัปดาห์ ติ่มาจะไม้ไหนอีกไม่รู้ เด็กสมัยนี้เขามีเหตุผลความคิดของเขาที่เราฟังแล้วบางครั้งอธิบายไม่ถูก เช่น
1. หนูผมยาวหนูก็เป็นเด็กดีได้ นะแม่
2. หนูผมยาวหนูก็เรียบร้อย ไหว้สวย เรียนเก่ง
3. หนูไว้ผมยาวแล้วไม่ดีตรงไหน
4. หนูก็ขยันสระผมทุกวัน ผมก็สวยด้วย หอม
5. หนูก็มัดไปไม่ร้อนคอ
6. เด็กผมยาวผิดระเบียบ แล้วโตแล้วผมยาวผิดระเบียบได้เหรอแม่
7. หนูเห็นคนโตผมสั้น พูดไม่เพราะเลย พูดมึงกูด้วย
8. ทำไมอนุญาติให้ผิดระเบียบได้แต่ตอนโตล่ะแม่
9. หนูเห็นบางคนไว้ผมยาวได้เลยแม่ ( คนผมหยิก และ นางรำในโรงเรียนอนุญาติให้ไว้ผมยาวได้)
10. ฯลฯ
ถามจน แม่จนมุมที่จะตอบ เหนื่อยแท้ ใครเป็นคุณครูช่วยตอบเด็กขี้สงสัยให้หน่อยนะ แม่เหนื่อยแล้ว ไอ้จะดื้อด้านไม่ตัดให้ลูก คุณครูก็ประกาศปาวๆทุกวัน " ว่ามันผิดระเบียบ ไม่เรียบร้อย " อยู่นั่นล่ะ เขาคือจะว่า ยัยแม่คนนี้ เป็นถึงพยาบาลไม่รู้ประสา เฮ้ย รู้มั๊ยว่าเด็กสมัยนี้ เราไม่สามารถไปลากคอเขามานั่งกดหัวตัดผมได้ง่ายๆ เขารักของเขา หลายคนอ่านแล้ว อาจคิดว่า เป็นเหตุผลของพ่อแม่มั๊ง ที่ชอบลูกผมยาว ขอบอกไม่ชอบค่ะ ดิฉันชอบผมสั้น ซอยน่ารัก ๆ ดูเท่ห์เป็นกอง แบบทอมบอย แต่ลูกสาวมันได้ใครมาไม่รู้ หญิ้ง หญิง (กระแด๊ะ ) รักสาวยรักงามจนเวอร์ ละครก็ไม่เคยดูน๊า ง๊ง งง มีคนบอกอีกว่าให้ใช้เส้นแม่รู้จัก ผอ.โรงเรียน ขออนุญาต เลยใครก็ไม่กล้าว่า อูยยยย์....อันนี้รับบ่ได้ คือจะมาวิเศษแต่ลูกพยาบาลแท้ .......ยังไงก็ให้กำลังใจดิฉันด้วยนะค่ะ แค่เรื่องตัดผมลูกน่ ทำไมมันเหนื่อยกว่า เป็นพยาบาลมาทั้งชีวิต วุ๊ย...

ชลัญธร

       

หมายเลขบันทึก: 568404เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 02:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

บอกไจ่ไจ๋ว่า

ตัดแล้วจะหน้าตาผ่องใส

ดูแลง่ายกว่าไม่ตัดครับ

มาแก้ไขข้อความครับ

อนุญาต ครับ คำบนเขียนอนุญาติ  อิอิ

สงสัยไจ่ไจ๋ประชดที่แม่ชอบไว้ผมสั้นเหมือนทอม  ๕ ๕ ๕ ๕

นักเจรจาหาเหตุผลอย่าง  ๑๐๑  ไม่จนแต้มหรอกน่านะ  สู้ ๆ   ^_,^

เช่น  เอาเงินค่าแชมพูสระผม  ค่าน้ำที่เปลืองกว่าผมสั้น  หยอดกระปุกให้ไจ่ไจ๋  ไจไจ๋จะตกลงไหมคะ    เจรจาแบบมีข้อแลกเปลี่ยน  อิ อิ

ลองให้ครูประจำชั้นช่วยอีกแรงนะคะ

ที่่โรงเรียนคุณมะเดื่อ  เด็กหญิงไว้ผมยาวกันเกือบทุกคน  และทุกคนที่ไว้ผมยาว ก็มีเหาเป็นของแถมแทบทั้งนั้น....คุณมะเดื่อไม่เห็นด้วยกับการให้เด็กประถมไว้ผมยาวเลยนะ  เพราะการรักษาเหายากเย็นเข็นใจเหลือเกิน

หมวยน้อยจอมเหตุผล

เชียร์...

บอกตรงหลานคนนี้ฉลาดมากค่ะ

บอกตรงคุณป้ารักคนผมยาว

คุณป้าก็ชอบไว้ผมยาว แต่ต้องสะอาดและผมหอม

คุณป้าหวงผมของไจไจ๋ด้วยล่ะ ...แต่ว่าบางครั้งผมยาวสำหรับเด็กก็อันตรายนะคะ ไปพัน ไปเกาะ ไปเกี่ยว กับอะไรได้ง่ายๆ 

เด็กกิจกรรมเยอะ เหงื่อก็เยอะ ...ตัดก็ตัดเถอะลูก ไว้เป็นสาวค่อยมายาวกันใหม่ค่ะ

เห็นหน้าครั้งใด...ชื่นใจจริงๆ....คงได้พบตัวจริงสักวันหนึ่งนะจ้ะ...

ใช้มือที่สามคะ...เด็กจะเชื่อครูคะ..

ลองพาไจ่ไจ๋ไปดูที่วัดดีบ่  ว่าแม่ออกส่วนใหญ่ (จะเขียนแม่ชีก็เกรงใจ 555) เขาไว้ผมทรงไหน ....... เตรียมไว้ไง 5555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท