เปลี่ยนข้ออ้างเป็นเหตุผล


เปลี่ยนข้ออ้างเป็นเหตุผล

วันหน้าอาจไม่มี อดีตก็ผ่านไปแล้ว เวลานี้จึงเป็นเวลาเดียว ที่คุณควรเริ่มลดน้ำหนักตัวในทันทีที่อ่านบทความนี้จบ เพราะหากคุณสนใจอ่านหัวข้อนี้ นั่นย่อมแสดงว่าคุณยอมรับว่าตัวเองควรลดน้ำหนักตัวได้แล้ว และมันไม่สำคัญว่าจะลดมากหรือน้อย แต่สำคัญว่าคุณควรต้องเริ่มได้แล้ว เรามาช่วยกันเปลี่ยนข้ออ้างเป็นเหตุผลในการเริ่มออกกำลังกายดีกว่า

1. ข้ออ้าง-ไม่มีเวลา

เปลี่ยนเป็นเหตุผล-ไม่มีใครช่วยจัดเวลาให้คุณได้หรอกนอกจากตัวของคุณเอง การทำงานอย่างหนักในขณะที่คุณกำลังมีปัญหาน้ำหนักตัวมากเกินไปอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมายเช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไส้เลื่อน และโรคของระบบทางเดินอาหาร แต่หากคุณเริ่มลดน้ำหนักตัวเสียตั้งแต่วันนี้ด้วยการจัดเวลาให้ได้ คุณก็จะมีพลังในการทำงานเพิ่มมากขึ้นแล้วยังมีสุขภาพที่ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย และหากรถติดก็เลือกเวลาและสถานที่ๆไปได้สะดวกที่สุด

2. ข้ออ้าง- ขี้เกียจ

เปลี่ยนเป็นเหตุผล- ความขี้เกียจเป็นผลมาจากปัญหาภายในของร่างกายและจิตใจซึ่งจะทำให้คุณขาดแรงกระตุ้นจนถึงกับซึมเศร้าได้ คุณจึงควรปรึกษาเพื่อนหรือแพทย์ทันที เพราะยิ่งรอนานวันไปปัญหาของร่างกายในเรื่องน้ำหนักตัวมากและปัญหาของจิตใจจะยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ แต่ในทันทีที่คุณเริ่มดูแลสุขภาพโดยการออกกำลังกายและทานอย่างถูกหลักโภชนาการ คุณก็จะพบว่าชีวิตของคุณจะดีขึ้นในทุกๆด้านพร้อมๆกันทีเดียว

3. ข้ออ้าง- รู้สึกอาย

เปลี่ยนเป็นเหตุผล- ไม่เป็นไรถ้าหากคุณรู้สึกอาย คุณควรฉวยโอกาสเปลี่ยนความรู้สึกนั้นมาเป็นแรงกระตุ้นเพื่อจูงใจให้คุณเริ่มดูแลสุขภาพ โดยให้ใช้จินตนาการเปลี่ยนภาพจากสภาพร่างกายและความรู้สึกที่ไม่ดีในขณะนี้ ไปเป็นสภาพร่างกายที่เซ็กซี่ ดูสง่างาม และความรู้สึกที่ดี มีความมั่นอกมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม

4. ข้ออ้าง- ยังไม่ใช่ปัญหา

เปลี่ยนเป็นเหตุผล- แม้คุณคิดว่าการมีพุงที่ยื่นออกมานิดหน่อยยังไม่ใช่ปัญหา คุณก็ควรระวังตัวให้ดีเพราะเผลอหน่อยเดียวชุดขนาด S ที่คุณใส่อยู่ก็จะกลายเป็นขนาด L คุณจึงควรรีบจัดการกับเรื่องนี้ก่อนจะสายจนกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่านี้ เพียงแค่ลดปริมาณอาหารลงบ้าง ลดของหวาน ของเค็ม ของมัน แล้วเริ่มออกกำลังกายบ้าง

5. ข้ออ้าง- เริ่มยังไงดี

เปลี่ยนเป็นเหตุผล- หากคุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี คุณควรปรึกษาโค้ชหรือเทรนเนอร์ผู้สอนการออกกำลังกาย หรือคุยกับคนที่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้จนสำเร็จแล้ว และพยายามอ่านหาความรู้มากๆ แต่ว่าจงเริ่มในทันที อย่ารออีกต่อไปเลย

โดย Iain McIntyre, www. worldphysique.com

ภาพ- google

หมายเลขบันทึก: 566981เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2014 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีมากเลย ขอบคุณมากค่ะ เป็นคนที่ไม่ค่อยเปลี่ยนเป็นเหตุผล ในเรื่องออกกำลังกาย

 ต้องพยายามให้มากขึ้น เพราะตอนนี้กลัวตะกรันไขมันมากค่ะ

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่พยายามดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นอย่างจริงจังด้วยครับ

.... สุขภาพดีไม่มีขาย นะคะ ...ถ้าอยากได้ต้องงง ...."ไม่มีข้ออ้างค่ะ"


    

ชอบมากค่ะ..บันทึกนี้...(ทุกอย่างอยู่ที่ใจ....อิอิ)...ถ้าไม่สู้..ก็จะมีข้ออ้างเรื่อยๆไป..ตามประสาคน..อ้ะะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ หันมาดูแลสุขภาพกันเถอะค่ะ :D

อ่านแล้วรู้สึกผิด เรามีข้ออ้างเยอะจริง..

จริงด้วยคนเรามีข้ออ้างมาก

เดี๋ยวได้ six pack แล้ว

จะเอามาให้พี่ดูนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท