ของฝากจากประสบการณ์


สวัสดีค่ะ...เพื่อนสมาชิกทุกท่าน

         "การเดินทางของหิ่งห้อย"เงียบหายไปเกือบ 7 ปี ค่ะ ..แต่เหมือนเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านไปเร็วมาก..ตอนนี้ หิ่งห้อยขอบินกลับมาGotoKnow เพื่อนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันอีกครั้ง....7 ปีที่ผ่านไป หิ่งห้อย ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายซึ่งถ้าจะสรุปถอดเป็นบทเรียนชีวิต....ได้ว่า 1) ความรู้ต้องเติมให้เต็มอยู่เสมอขณะเดียวกันเมื่อเรารู้ว่าเต็มแล้วต้องรีบรินออกมาเพื่อเติมใหม่หมุนเป็นวงจรต่อเนื่อง...รับ...รู้..รินออก..เช่นนี้

                                     2) ศึกษา เรียนรู้ ปฏิบัติธรรม  นำมาใช้กับการดำเนินชีวิตแต่ละวัน หมายความว่าตั้งแต่เช้าจนถึงเข้านอนชีวิตจะดำเนินอย่างไรให้มีธรรมคู่กันตลอด พยายามเมตตาทุกคน  ให้ทาน สิ่งของเครื่องใช้ รอยยิ้ม ความจริงใจ ช่วยเหลือ เข้าใจทุกสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา ทุกอย่างไม่มีความแน่นอนต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อสิ่งใดเปลี่ยนเราไม่ชอบหรือชอบอย่าทุกข์มากหรือสุขมาก

                                         3) หน้าที่คือความสุข...แม้บางครั้งจะรู้สึกทุกข์บ้างกับการทำหน้าที่นั้นๆ...แต่ให้มองดูผลที่เกิด..ดีและดีกับ..ผู้คน ..ชุมชม....สังคม..และแผ่นดินที่ให้ทุกอย่างกับเราอยู่อย่างสุขสบาย  

คำสำคัญ (Tags): #บทเรียนชีวิต
หมายเลขบันทึก: 566850เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2014 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หายไปนานมากๆเลยนะครับพี่

ดีใจๆๆพี่อ๋อยกลับมาแล้ว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท