บันทึกนี้ มีอะไรในนั้น


บางครั้ง... เราก็ไม่อาจคาดคะเนเหตุการณ์ข้างหน้าได้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เมื่อมันผ่านไป... ในบางเรื่อง  เราพบว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เกิดผลดีอย่างที่เราก็คาดไม่ถึง

ในบางเรื่อง... เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เราเศร้า เสียใจอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน

และอาจมีบ้าง ที่เป็นไปดังตั้งใจ  ตามที่คิดว่าควรเป็นเช่นนั้น  

... เรามักจะบอกตัวเองเสมอว่า  "อย่าดีใจ  หรือเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราให้มากมายนัก"

เราผ่านวันเวลามานานประมาณหนึ่ง  รู้สึก... สงสารตัวเองเวลาเศร้า  

รู้สึกถึงความดีใจ ... ที่ผ่านมา  และผ่านไป  

นั่นเป็นเรื่องธรรมดา

แต่ยังคงเป็นความทรงจำดี ดี

... จะมีกี่คนที่รู้สึกไปกับสิ่งที่เรารู้สึก  

... มันเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด

... น่าขอบคุณเขานะที่ยังคอยเป็นกำลังใจ  

และรู้สึกไปกับเราในเวลาที่เราเศร้า  มีความสุขแบบนั้น

... แต่เราก็ควรมี "กำลังใจ" ให้กับตัวเองอยู่เสมอเช่นกัน

... หลายครั้ง  การนั่งนิ่งๆ กับการเขียนบันทึกมักจะทำให้เราพบบางสิ่ง

หมายเลขบันทึก: 566786เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2014 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2014 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...การอ่านบันทึกมาก...ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากบันทึก ...และ...ผู้เขียนบันทึกนะคะ

กำลังใจที่สำคัญที่สุด   ก็คือ  กำลังใจที่เราให้กับตัวเองนี่แหละ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท