ภาพต่อจุด ของเล่นที่แสนฮิตสำหรับลูกเล็กๆค่ะ


ชอบเว็บไซต์นี้ที่เขาตั้งชื่อไว้ว่า FreePrintable.net ตั้งแต่ตอนหาแบบปฏิทิน เพราะเขารวบรวมที่ที่มีสารพัดสิ่งที่พิมพ์ออกมาได้เลยทีเดียว ซึ่งพอเป็นสมาชิกแล้ว เขาก็จะส่งข่าวมาเรื่อยๆว่ามีอะไรที่พิมพ์ออกมาได้อีกบ้าง เขาช่างสรรทำจริงๆค่ะ ใครต้องการวัตถุดิบเอาไปทำอะไรก็หาได้แทบทุกอย่าง

ครั้งนี้สิ่งที่เห็นแล้วอยากเอามาเผื่อแผ่กันต่อก็คือ แผ่นภาพต่อจุดจากเว็บชื่อน่ารักว่า dottodots.net ค่ะ มีสารพัดแบบจริงๆ ซึ่งสมัยที่ลูกเล็กๆชั้นอนุบาลจะขึ้นประถม จะเป็นของชอบมาก เพราะการลากต่อจุดแบบนี้ ฝึกกล้ามเนื้อมือมัดเล็กได้ดีมาก และเมื่อต่อจุดเสร็จก็เอาไปใช้ระบายสีต่อได้ด้วย เป็นกิจกรรมที่ขอแนะนำสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกวัยอนุบาลกับประถมค่ะ เข้าไปดาวน์โหลดได้แต่ละภาพจะมีเป็น pdf ให้ดาวน์โหลดเอามาพิมพ์เองได้เลยค่ะ

เด็กโตหน่อยก็ยังเอาเล่นด้วยกันได้เลยค่ะ แข่งความเร็วในการต่อจุดให้เสร็จก็ได้ ได้หัดวาดรูปไปในตัว เขามีสารพัดรูปแบบเลยค่ะ ยกแบบสัตว์มาให้ดู น่ารักเชียวค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 565732เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2014 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2014 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีประโยชน์มากมายจ้ะ ขอยืมไปใช้นะจ๊ะ

ขอบคุณสิ่งดี ๆ ครับ พี่โอ๋

ดีใจจังค่ะ คุณครู ตอนที่เห็นก็คิดถึงคุณครูทั้งหลายด้วยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าสมัยนี้ยังมีกิจกรรมพวกนี้ให้เด็กๆกันไหม เห็นวิชาการกันมากมายไปหมด สุนทรีย์แบบนี้เลยไม่รู้จะไปลงตรงไหน ถ้าไม่ใช่ที่บ้าน

ผู้ใหญ่ก็ชอบค่ะอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท