รายการต้มตุ๋น


เดี๋ยวนี้มีรายการทีวีทางดาวเทียมมากมาย ไม่ว่าจะหมอดู ขายของตรง ขายยา อาหารเสริม ซึ่งมีการโมษณาชวนเชื่อ ผมไม่แน่ใจว่ามีหน่วยงานใดคอยตรวจสอบและดูแลหรือไม่ว่าเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องหลอกลวง ต้มตุ๋น ผมได้เข้าไปทดลองด้วยตัวเองในเรื่องของหมดกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ทางทีวีดาวเทียม ช่อง 120 และขอยืนยันว่าเป็นการต้มตุ๋น หากินโดยวิธีการหลอกลวง

วันที่ 7 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 12.10 น เปิดทีวีดาวเทียม ไปพบรายการ "ดูดวงกับหมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ช่อง 120 (ดาวเทียมจานดำของ PSI) ระหว่างออกรายการ แจ้งให้โทรไปที่ 1900-111-123 เพื่อทายดวงสดๆ ผมจึงทดลองโทรไป  มีเสียงตอบเป็นเทปแจ้งให้กดวัน เดือน ปี เกิด แล้วให้กด 1 เป็นการยืนยัน พอผมกด 1 ก็มีเสียงตอบให้เลือกข้อ 1 เพื่อดู... กด 2 เพื่อดู กับหมอกฤษฎ์ กดข้อ 3 เพื่อดู... โดยเลือกข้อ 2 พอผมกด 2 ก็มีเสียงกลับมาว่าเป็นหมอกฤษฎ์ และให้ผมตั้งสติและเตรียมความพร้อม ส่วนเขาพร้อมแล้ว ผมเริ่มงงเพราะ ดูในทีวี หมอกฤษฎ์ก็กำลังรับสายและพูดอยู่กับคนอื่น ส่วนเสียงที่พูดกับผมก็พูดว่าเป็นการดูดวงในแต่ละเดือน ขอให้โทรมาเช็คทุกเดือน แต่ก่อนอื่นให้ผมตั้งจิต ก่อน และให้ท่องนะโม 9 ครั้งโดยพูดตามเขา หลังจากนั้นก็ขอเช็คดวงของผมและก็พูดเกี่ยวกับผมชีวิตและนิสัยที่ผ่านๆมา พูดยาวและไม่ตรงกับของผมเลย และไม่ได้เปิดโอกาสให้ผมพูดสวนได้เลย จึงแน่ใจว่าเป็นเทป ขืนฟังต่อไปก็คงเสียเวลาเปล่า และเสียงค่าดูดวง นาทีละ 9 บาท

เมื่อ 2 ถึง 3 วันที่ผ่านมา ผมเคยเข้ามาดูในรายการนี้ และก็เคยโทร เข้าไปเหมือนกัน แต่ในวันนั้นให้โทรไปที่ 1900-1900-88 เช่นเดียวกัน ผมเลือกขอดูดวงตรงกับหมอกฤษฎ์ ระหว่างที่รับสาย ก็ชมทีวีไปด้วย ก็เห็นหมอกฤษฎ์ทายดวงคนอื่นอยู่ แต่การทำนายในวันนั้นต่างกับวันนี้ วันนั้นทายดีค่อนข้างตรง  พอทายจบก็เข้าแบบเดิมคือให้ผมก็ยืนยันอีก แต่ผมไม่ยืนยันวางสายเพราะรู้แล้วว่าไม่ใช่การฟังการทำนายโดยตรงกับหมอกฤษฎ์ เข้าใจว่าจะเป็นเทป ถ้ากดยืนยันก็จะต้องเสียเงินอีก

เมื่อวันนี้เปิดมาพบรายการนี้อีกจึงอยากจะเช็คให้แน่ๆว่าจริงไหม เพราะช่วงที่ชมทีวี หมอกฤษฎี กำลังทายให้กับผู้หญิง และสอบถามขอยืนยันว่าเตี้ยมกันหรือไม่ จึงอยากทดลองให้แน่ใจ

สรุปขอยืนยันว่ารายการนี้ต้มตุ้น ไม่ใช่ของจริง หลอกกินเงินค่าโทรศัพท์นาทีละ 9 บาท โดยฟังเทปที่เขาตั้งไว้ 10 นาทีก็ 90 บาท อย่าหลงเชื่อครับ เสียเงินเปล่า และถ้าเขาทายอะไรไปและเราเกิดเชื่อให้ทำโน้นทำนี่จะยิ่งเสียเวลาใหญ่

ถ้าหมอกฤษฎ์ ที่ผมกล่าวถึง มีอะไรจะแก้ตัวหรือพิสูจน์ ว่าที่ผมกล่าวมาเป็นความเข้าใจผิด ก็ขอให้แจ้งมาเพื่อนัดพิสูจน์ ถ้าเป็นของจริง และทำได้อย่างที่หมอกฤษฎ์ออกอากาศ ผมยินดีที่จะยืนยันประกาศให้ทุกท่านทราบว่าความจริงเป็นอย่างไร
ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท
7 เมษายน 2557

หมายเลขบันทึก: 565554เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

..... ขอบคุณค่ะ .... ความรู้ใหม่ ให้ประโยชน์...



ขอบคุณครับ Dr.Ple ที่ให้กำลังใจ รูปสวยที่บ้านหรือเปล่าครับ สวนดีครับ

...เป็นการหาเงินง่ายๆ แต่ได้เงินมาก...เคยเห็นนานมาแล้ว มีทั้งรายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ รายการข่าว โดยเฉพาะรายการประกวดแข่งขันต่างๆ ใคร?ชอบใคร? เชียร์ใคร? ก็ให้ส่งSMS ตามด้วยหมายเลขที่ต้องการให้คะแนน...เป็นการหาเงินง่ายๆแบบปรารถนาดีประสงค์ร้ายนะคะ...

ขอบคุณครับ ดร.พจนา ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท