หนาวนี้ดูแลผิวพรรณกันรึยัง


           จ๊ะจ๋าหายหน้าหายตาไปนานในบล็อกสุขภาพ มาอัพเดทการดูแลสุขภาพผิวกายกันหน่อยคะ  หนาวนี้คุณดูแลผิวพรรณกันรึยังคะ .....เริ่มด้วย.....

อาบน้ำอย่างไรให้ผิวสวย
              ระหว่างอาบน้ำชำระร่างกายควรหาผ้าขนหนูนุ่มๆ ผืนเล็กๆ หรือฟองน้ำ หรือใยบวบ มาขัดถู ให้ทั่วๆ ร่างกายเพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหนังให้ได้อย่างหมดจด การกระตุ้นผิวหนังระหว่างการอาบน้ำก็เสมือนการนวดผิวทำให้ผิวของคุณได้รับการดูแล ผิวจะสวยนุ่ม ละไม หลอดเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวได้ดี ระบบไหลเวียนของเลือดก็เป็นไปอย่างสะดวกดีอีกด้วย

การอบไอน้ำเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวแข็งแรง
              อุณหภูมิไม่เกิน 100 องศาเซลเซียสคืออุณหภูมิที่ดีหากคุณต้องการอบไอน้ำหรือซาวน่าเพื่อให้ หลอดเลือดขยายตัว ผิวพรรณชุ่มชื่น และยังขับเหงื่อเพื่อช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย การอบไอน้ำช่วยให้สุขภาพดี เพราะทำให้ประสาทของคุณได้รับการผ่อนคลาย หายเครียด ขจัดความอ่อนเพลีย แต่ถ้าจะอบไอน้ำเพื่อเอาใจผิวพรรณโดยเฉพาะคุณควรอบนาน 10 นาทีก็เพียงพอแล้ว หากต้องการลดน้ำหนักควรอบแบบสลับไปมานาน 20-30 นาทีก็ได้

ดูแลริมฝีปากทุกฤดูกาล
             
ในช่วงฤดูหนาวเมื่อริมฝีปากแห้ง ลอกเป็นขุย หรือแตกจนแสบ นั่นแหละถึงจะได้รับการดูแล ทะนุถนอม ซึ่งในความถูกต้องนั้นคุณควรที่จะบำรุงถนอมริมฝีปากตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดเพื่อที่ริมฝีปากจะมีความชุ่มชื้นนุ่มละมุนเสมอ ไม่มีวันแห้งจนแตกในฤดูหนาว การทาลิปมัน ทาขี้ผึ้ง เป็นประจำจะช่วยได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคุณผู้ชายที่ไม่อยากยุ่งยากกับการทาปาก หรือคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบทาลิปสติกก็ควรใช้โลชั่นที่ใช้สำหรับบำรุงหน้าหรือผิวกายทาให้ทั่วริมฝีปากทุกๆ คืนก่อนนอน ริมฝีปากจะชุ่มชื้น นุ่มเนียน ไม่มีริ้วรอยย่น ไม่แห้งจนต้องเลียริมฝีปากบ่อยๆ ให้เสียบุคลิก

ฝึกนั่งสมาธิดูบ้าง
              การทำจิตใจให้สงบมิใช่เป็นการดูแลสุขภาพทางใจแต่เพียงเท่านั้น เพราะจิตใจและร่างกายของ คนเรานั้นสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งที่สุด ถ้าคุณลองฝึกนั่งสมาธิดูบ้าง หมั่นทำเป็นประจำสม่ำเสมอ เมื่อจิตใจสงบสบายผ่อนคลายดีแล้วคุณจะเป็นคนที่สมองปลอดโปร่ง ความคิดอ่านโลดแล่น การตัดสินใจเฉียบคม มีบุคลิกภาพที่ดี สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี และในส่วนของผลดีที่จะเกิดกับร่างกายที่เห็นได้ชัดก็คือการนอนหลับสบายและง่ายขึ้น ขับถ่ายสะดวก ร่างกายกระชุ่มกระชวยขึ้น การเคลื่อนไหวและการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม

          นี่แค่การเริ่มต้นสำหรับหน้าหนาวนะคะ ฉบับต่อไปติดตามการดูแลสุขภาพผิวพรรณภายในบ้างและการดูแลเล็บมือและเท้า มีเคล็ดลับมาบอกสาวๆ คะ

หมายเลขบันทึก: 56407เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2006 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ขอบคุณค่ะ  จะลองกลับไปทำบ้าง 
แต่คงจะสายเกินไปแล้วมั้ง
ไม่มีอะไรสายไปหรอกคะ  ลองทำดูซิคะ แล้วกลับมาบอกด้วยว่าปฏิบัติแล้วคุณห้องสีชมพูรู้สึกอย่างไรบ้าง เริ่มจากสิ่งที่คิดว่าตัวเองถนัดก่อนก็ได้คะ 
  • ขอบคุณมากครับผมที่แวะไปเยี่ยม
  • ว่าแต่ว่าอธิฐานว่าอย่างไรครับ
  • เอ หรืออธิฐานว่า
  • ขอให้ผิวสวยวันสวยคืน สาธุ
  • เพราะคุณจ๋าสนใจดูแลสุขภาพอย่างนี้นี่เอง ถึงได้มีสุขภาพผิวดี...แอบสังเกตเห็นผิวเนื้อคุณจ๋าเป็นสีชมพูค่ะ...
  • ขอบคุณสำหรับสาระดี ๆ ที่พามาฝากกันช่วงเข้าหน้าหนาวนะคะ....จะลองไปทำตามดูบ้างค่ะ
คุณปวีณาก็ทำได้คะ ไม่ยาก ไปลองทำดูแล้วกลับมาเล่าบ้างนะคะ ว่าเป็นอย่างไร

โลชั่นที่ใช้สำหรับบำรุงหน้าหรือผิวกาย

ทาริมฝีปากได้ใช่ป่ะครับ

ปากผมแตกประจำในหน้าหนาว 

ได้คะคุณตาหยู และตัวดิฉันเองก็ใช้วาสลีนทางริมฝีปากอยู่เป็นประจำคะ

เครื่องสำอางจำหน่ายปลีก-ส่งโทร.086-3383366 เสริมสวย แต่งหน้า บำรุงผิว

เครื่องสำอางค์โพลา pola ใช้เสริมความงามบำรุงผิวนำเข้าจากญี่ปุ่น

สินค้าแบรนด์เนมคุณภาพระดับโลกทำให้ผิวชุ่มชื่น อ่อนกว่าวัย เต่งตึงเรียบ เนียน ขาว สวย

จนไม่ต้องทำ babyface หรือว่าผ่าตัดดึงหน้า ลบรอยย่น พร้อมบำรุงผิว

น้ำนมบำรุงที่มีคุณสมบัติโดดเด่น 3 ประการ - บำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใส - ปกป้องผิวจากรังสียูวี - ปรับโทนสีผิวให้ขาวใสเป็นธรรมชาติ

เครื่องสำอางโพลาจัดจำหน่ายโดยคุณจ๋า โพลา หมายเลขโทรศัพท์ 081-343-5732 , 086-338-3366 หรือดูรายละเอียด www.pola.co.th ติดต่อสอบถามราคาก่อน ราคามิตรภาพ เราซื้อขายกันหลายหนหมดแล้วต้องมาซื้อใหม่ สินค้ารับประกันทุกชิ้นหากใช้ไม่พอใจยินดีคืนเงิน – รับสมัครผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ต้องการเป็นสาวหรือหนุ่มโพลา สมัครเป็นผู้จำหน่ายและสมาชิกได้ที่คุณจ๋า ตามหมายเลขโทรศัพท์ข้างต้น[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท